fbpx
Home
|
ทั่วไป

มธ.ออกแถลงการณ์ปมนศ.แพทย์ติดโควิด-19

Featured Image
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ออกแถลงการณ์ กรณีนักศึกษาคณะแพทยศาสตร์ ติดเชื้อโควิด-19 เผย มีผู้สัมผัสใกล้ชิด 47 ราย

มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ออก แถลงการณ์ กรณีนักศึกษาคณะแพทยศาสตร์ ตรวจพบเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ใจความระบุว่าในวันที่ 13 ก.พ. 64 คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้รับแจ้ง ว่ามีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 มารับบริการที่รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติเมื่อวันที่ 9 ก.พ. 64 จากการสอบสวนมีบุคลากรคณะแพทยศาสตร์และนักศึกษาแพทย์ที่สัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วยดังกล่าว รวม 7 ราย โดยทุกรายได้รับการตรวจหาสารพันธุกรรมของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 พบว่า นักศึกษาแพทย์ 1 รายมีผลตรวจพบเชื้อ ขณะนี้นักศึกษาคนดังกล่าวได้เข้ารับการรักษาที่รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติเป็นที่เรียบร้อยแล้วตั้งแต่วันที่ 14 ก.พ.64 ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้เริ่มดำเนินการติดตามผู้สัมผัสใกล้ชิดนักศึกษา ที่ติดเชื้อดังกล่าว ร่วมกับรพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เพื่อประเมินความเสี่ยงต่อการติดเชื้อ และให้ คำแนะนำ โดยจากการติดตามพบว่า มีผู้สัมผัสใกล้ชิด 47 ราย เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 20 ราย และสัมผัสเสี่ยงต่ำ 27 ราย โดยทั้งหมดได้รับการตรวจหาเชื้อ ซึ่งผลการตรวจไม่พบเชื้อ 42 ราย ส่วนอีก 5 รายรอผลตรวจ

ทั้งนี้ ทางคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ให้ความสำคัญต่อการป้องกัน ควบคุมและดูแลการ แพร่ระบาดในสถานการณ์การระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ตั้งแต่ช่วงระบาดในระลอกแรก จนถึงปัจจุบัน ดังมีประกาศคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เรื่องมาตรการและคำแนะนำสำหรับ บุคลากรและนักศึกษา โดยเน้นให้ปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุข อย่างเคร่งครัด เว้นระยะห่างทางสังคม สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ล้างมือด้วยแอสกอออล์เจล หรือสบู่ก่อน และหลังดูแลรักษาพยาบาลผู้ป่วยทุกครั้ง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube