fbpx
Home
|
ทั่วไป

ผลักดันกรุงเทพฯเป็นฮับภูมิภาค

Featured Image
กทม.จับมือ 3 หน่วยภาคเอกชน ผลักดันให้กรุงเทพฯเป็นฮับของภูมิภาค

 

 

วันนี้ (10 ต.ค.65) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวภายหลังการประชุมคณะผู้บริหารว่า สำนักการคลัง (สนค.) ได้รายงานความคืบหน้าผลการดำเนินงานของคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชน(กรอ.กทม.) เพื่อสร้างกรุงเทพฯให้เป็นเมืองน่าอยู่สำหรับทุกคน โดยอาศัยกลไกในการบูรณาการของหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ประสานความร่วมมือในการทำงานแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ พร้อมสนับสนุนขับเคลื่อนให้กทม. เป็นเมืองแห่งศูนย์กลางธุรกิจระหว่างประเทศในอนาคตและขับเคลื่อนตามเป้าหมายภายใต้นโยบายมิติเศรษฐกิจดี

 

ทั้งนี้ กทม.ได้บูรณาการความร่วมมือกับภาคเอกชน 3 แห่ง ได้แก่ หอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย สมาคมธนาคารไทย และสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ร่วมเป็นคณะกรรมการดังกล่าว โดยภาคเอกชนมีข้อเสนอ ดังนี้ หอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เสนอให้ปรับรูปแบบการขออนุญาตก่อสร้างให้เป็นระบบอิเล็กทรอนิกส์ การทบทวนราคากลางในการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ และการยกระดับสตรีทฟู้ด โดยการสร้างEcosystemที่เหมาะสมกับการพัฒนาและบ่มเพาะผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม(SMEs) สมาคมธนาคารไทย เสนอให้นำเทคโนโลยีทางการเงินเข้ามาช่วยในการพัฒนากทม.และผลักดันให้เกิด Digital Tranformation และร่วมส่งเสริมการเข้าถึงสินเชื่อประเภทต่างๆของประชาชนในกรุงเทพฯ

 

เพื่อแก้ปัญหาหนี้นอกระบบ ตลอดจนสนับสนุนการพัฒนากทม.เป็นเมืองนำร่องในการเชื่อมโยงระบบชำระเงินของนักท่องเที่ยวในภูมิภาค และสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เสนอโครงการบริหารจัดการขยะและการสร้างมูลค่าเพิ่มจากขยะ(Upcycling) รวมทั้งโครงการฟื้นฟูและปรับปรุงคลองต้นแบบ อาทิ คลองหัวลำโพง ตลอดจนโครงการจัดการความปลอดภัยร้านอาหาร (Street Food & Safety Food) ขณะที่กทม. จะต้องผลักดันให้กรุงเทพฯเป็นศูนย์กลางของภูมิภาค ตลอดจนในอนาคตขอความร่วมมือภาคเอกชนร่วมกัน Work From Home ในช่วงวิกฤตฝุ่นละออง PM2.5 ระหว่างเดือนธ.ค.65-ก.พ.66

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube