fbpx
Home
|
ทั่วไป

ไทยป่วยโควิดเพิ่ม836ราย-ตายอีก2

Featured Image
ศบค. เผย ไทยป่วยโควิดเพิ่ม 836 ราย จากติดเชื้อในประเทศ 819 คน สะสม 20,454 ราย เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 รวมเป็น 79

นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด -19 หรือ ศบค. แถลงสถานการณ์ประจำวันอังคาร ที่ 2 กุมภาพันธ์ 2564 ประเทศไทยอยู่ในอันดับที่ 116 ของโลก พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 836 ราย พบผู้ป่วยยืนยันสะสม 20,454 ราย รักษาหายกลับบ้านแล้ว 13,217 ราย รักษาอยู่ 7,158 ราย เสียชีวิตใหม่ 2 ราย รวม 79 คน

ซึ่งผู้ติดเชื้อรายใหม่แบ่งเป็นผู้ติดเชื้อในประเทศ 819 ราย จากระบบเฝ้าระวังและรับบริการสาธารณสุข 109 ราย และการตรวจค้นเชิงรุกในชุมชน (ต่างด้าว) 710 ราย ผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศเข้า State Quarantine 17 ราย

ส่วนผู้เสียชีวิตรายใหม่ เป็นผู้ป่วยหญิงไทยอายุ 75 ปี อยู่ที่จังหวัดสมุทรสาคร มีโรคประจำตัวคือความดันโลหิตสูงและไขมันในเลือดสูง เมื่อวันที่ 25 ม.ค.64 พบมีสัมผัสผู้ป่วยยืนยัน (สามี) วันที่ 28 ม.ค.64 ผลตรวจพบเชื้อ เริ่มหายใจเหนื่อยอาการทรุดลง และเสียชีวิตเมื่อวันที่ 30 ม.ค.64 และผู้ป่วยชายไทย อายุ 68 ปี อาชีพค้าขาย มีโรคประจำตัว คือ โรคเบาหวานและไตวายระยะสุดท้าย มีประวัติปลูกถ่ายไถ มีการเดินทางไปในพื้นที่เสี่ยงจังหวัดสมุทรสาคร และไปคาราโอเกะย่านปิ่นเกล้า  มีอาการไอ มีน้ำมูก ปวดกล้ามเนื้อ เมื่อวันที่ 7 ม.ค.64 ผลตรวจพบเชื้อ และเสียชีวิตเมื่อวันที่ 1 ก.พ.64

สธ.เผยข้อมูลผู้ป่วยโควิดเสียชีวิต 2 ราย มีโรคประจำตัว – เร่งสอบสวนโรคต่อเนื่อง

นพ.เฉวตสรร นามวาท รักษาราชการแทน ผู้อำนวยการกองควบคุมโรคและภัยสุขภาพในภาวะฉุกเฉิน กระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ประจำวันที่ 2 ก.พ.64 ระบุว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังคงติดตามสอบสวนโรคกรณีพบผู้ป่วยติดเชื้อในจ.มหาสารคาม ซึ่งล่าสุดพบผู้ป่วยเกี่ยวข้องทั้งหมด 17 ราย โดยวันนี้ยังไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม แต่ก็ได้มีการเตรียมความพร้อมด้านทรัพยาการด้านต่าง ๆ เพื่อรองรับหากเกิดกรณีพบผู้ป่วยเพิ่มจำนวนขึ้น ขณะที่จ.สมุทรสาคร ก็ได้มีการตรวจเชิงรุกอย่างต่อเนื่องเช่นกัน ส่วนใหญ่พบผู้ติดเชื้อคือบุคคลต่างชาติ นอกจากนี้ในส่วนของผู้เสียชีวิต 2 รายวันนี้ จากการตรวจสอบพบว่า รายแรกเป็นหญิงไทยอายุ 75 ปี อาศัยที่จ.สมุทรสาคร มีโรคประจำตัว ระยะเวลาป่วยสั้นเป็นผู้สัมผัสผู้ป่วยยืนยันก่อนหน้า(สามี) ไม่มีอาการ ระหว่างรอผล มีอาการเหนื่อยหอบทรุดหนักก่อนเสียชีวิตเมื่อวันที่ 30 ม.ค.64 อีกรายเป็นชายอายุ 68 ปี อาชีพค้าขาย รักษาตัวที่กทม. พบเดินทางไปพื้นที่เสี่ยงจ.สมุทรสาครและมีประวัติไปร้านคาราโอเกะย่านปิ่นเกล้า มีโรคประจำตัวรักษาตัวประมาณ1 เดือน ก่อนเสียชีวิต

ขณะที่ นพ.ทวี โชติพิทยสุนนท์ ผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติ เปิดเผยข้อมูลเรื่องวัคซีนว่าจากการศึกษาการฉีดวัคซีนอาจมีผลข้างเคียง ๆเล็กน้อย เช่นกรณีของวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า พบผลข้างเคียง 70% เช่นการปวดบวมแดงร้อน โดยเฉพาะเข็มแรกที่จะเกิดผลข้างเคียงมากกว่า เข็มที่ 2 แต่ส่วนใหญ่สามารถแก้ให้หายด้วยการรับประทานยาพาราเซตามอลและพักผ่อน ส่วนผลข้างเคียงระดับรุนแรงจะพบเพียง 0.7% แต่ยืนยันว่าหากพบผู้เสียชีวิตจากกรณีที่มาจากการรับวัคซีน รัฐจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบ สำหรับปัจจัยที่ทำให้เกิดผลข้างเคียงนั้น ไม่สามารถพิสูจน์ทราบได้ เนื่องจากเป็นปัจจัยเฉพาะตัวขึ้นอยู่กับบุคคล ขณะเดียวกันผู้ที่เคยติดโควิดแล้ว ยังสามารถฉีดวัคซีนได้แต่ควรรอให้หายจากโรคก่อน 3 เดือนแล้วค่อยฉีด

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube