fbpx
Home
|
ทั่วไป

เปิดเรียนวันแรกเข้มมาตรการโควิด

Featured Image
โรงเรียนหอวังพร้อมเปิดเรียนวันแรก กำชับความปลอดภัยเว้นระยะห่าง แบ่งครึ่งมาเรียนลดความแออัด ประมาณ 1,900 คน จาก 3,800 คน

บรรยากาศที่โรงเรียนหอวัง หลังจาก กระทรวงศึกษาธิการได้มีการประกาศให้โรงเรียนกลับมาเปิดทำการเรียนการสอนได้ตามปกติ ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์เป็นต้นไป หลังจากมีการประกาศหยุดเรียนในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ ในช่วงเช้าวันนี้นักเรียนได้ทยอยเดินทางมาเข้าเรียนกันตามปกติ โดยนายประวัติ สุทธิประภา ผู้อำนวยการโรงเรียนหอวัง เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า โรงเรียนได้มีการเตรียมความพร้อมรองรับนักเรียนที่จะกลับเข้าเรียนในวันนี้เป็นวันแรก หลังจากต้องหยุดเรียนตามการประกาศเพื่อป้องกันการระบาดของไวรัสโควิด-19 ในช่วงที่ผ่านมา

เปิดเรียนวันแรกเข้มมาตรการโควิด

โดยทางโรงเรียนหอวังได้มีการจัดแบ่งนักเรียนให้กลับเข้าเรียนสลับกัน เพื่อลดจำนวนลงครึ่งหนึ่ง หรือ คิดเป็นจำนวนประมาณ 1,900 คน จากนักเรียนทั้งหมด 3,800 คนโดยนักเรียนที่เดินทางมาเรียนที่โรงเรียนนั้นเมื่อมาถึงจะต้องผ่าน อุโมงค์สแกนอุณหภูมิ เช็คอินไทยชนะและใส่หน้ากากอนามัยตลอดระยะเวลาที่อยู่ภายในโรงเรียน โดยในแต่ละห้องเรียนได้มีการจัดโต๊ะเรียนเว้นระยะห่างเพื่อความปลอดภัย โดยมีเจลแอลกอฮอล์เพื่อทำความสะอาดฆ่าเชื้อ ให้กับนักเรียนทุกห้อง

ขณะที่ช่วงพักกลางวันนั้นได้มีการขอความร่วมมือหากสะดวกให้นักเรียนเตรียมอุปกรณ์สำหรับรับประทานอาหารรวมถึงอาหารกลางวันมารับประทานเอง เพื่อลดความแออัดภายในโรงอาหาร ซึ่งบรรยากาศวันนี้โดยทั่วไปถือว่าเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ในขณะที่นักเรียนซึ่งมีภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดสมุทรสาคร 17 คน และอาจารย์ 1 คนยังคงให้งดเดินทางมายังโรงเรียนไปก่อน

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

Website : https://www.innnews.co.th/

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube