fbpx
Home
|
ทั่วไป

กทม.พร้อมเปิดเรียน-คง5จุดคัดกรองโควิด

Featured Image
โรงเรียนสังกัด กทม. เตรียมพร้อมเปิดเทอม -ให้นักเรียนเลือกสอบ O-NET ตามสมัครใจ ขณะ คง 5จุดคัดกรองโควิดเข้าออกกรุงเทพฯเริ่มพรุ่งนี้

จากสถานการณ์ที่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ กรุงเทพมหานครได้มีประกาศขยายเวลาปิดอาคารสถานที่ของโรงเรียนในสังกัด ทั้ง 437 ในพื้นที่ 50 เขต ไปจนถึงวันที่ 31 ม.ค. 64โดยให้ใช้วิธีการเรียนการสอนแบบออนไลน์ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรค

กระทั่งในวันที่ 1 ก.พ. 64 ได้มีประกาศจากกระทรวงศึกษาธิการ ประกาศเปิดการเรียน ทางกทม.จึงทำความสะอาดพื้นที่โรงเรียนและสถานศึกษา และเตรียมความพร้อมของอุปกรณ์ต่างๆที่ใช้ในการป้องกันโรค ไว้ต้อนนรับการเปิดเรียน พร้อมกำหนดมาตรการ 8 ข้อ เช่น การตรวจคัดกรองอุณหภูมินักเรียน ครู บุคลากรของโรงเรียน ผู้ปกครองและผู้ที่เข้ามาติดต่อราชการทุกคน, ทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่อยู่ในพื้นที่โรงเรียน, กรณีที่นักเรียนหรือผู้ปกครองมีประวัติเสี่ยง ให้กักตัวเป็นเวลา 14 วัน, กรณีพบนักเรียนเสี่ยงหรือสงสัยว่าติดเชื้อ สำนักการแพทย์ หรือศูนย์บริการสาธารณสุขในพื้นที่เพื่อดำเนินการสอบสวนโรค เป็นต้น

 

 

ส่วนของการนับเวลาเรียน และการประเมินผล ได้จัดทำแนวปฏิบัติการนับเวลาเรียน การสอนชดเชย การอนุมัติการจบการศึกษา ปีการศึกษา 2563 เพื่อให้โรงเรียนในสังกัดได้ปฏิบัติ ส่วนการทดสอบ O-NET ชั้น ป.6 และม. 3 ปีการศึกษา 2563 ให้ถือเป็นสิทธิส่วนตัวของนักเรียนที่จะเลือกเข้าทดสอบตามความสมัครใจ ไม่ได้มีการบังคับแต่อย่างใด

 

กทม.คลายมาตรการ นั่งกินที่ร้านถึง5ทุ่ม จัดประชุมสัมมนาไม่เกิน 100คน

เมื่อวันที่ 30 ม.ค.2564 พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงนามในประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่องสั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว (ฉบับที่ 18) โดยมีรายละเอียดว่า

เนื่องจากกรุงเทพมหานคร ถูกกำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด เช่นเดียวกับอีก 3 จังหวัดที่ต้องบังคับใช้มาตรการที่กำหนดไว้สำหรับเขตพื้นที่สถานการณ์ที่กำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดตามข้อกำหนด ฉบับที่ 16 ลงวันที่ 3 ม.ค.2564 และฉบับที่ 18 ลงวันที่ 28 ม.ค.2564 ดังนั้น เพื่อให้การปิดสถานที่และการผ่อนคลายให้บางสถานที่สามารถดำเนินหรือทำกิจกรรมบางอย่างได้

เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนในการทำกิจกรรมด้านเศรษฐกิจและการดำเนินชีวิต ตลอดจนด้านการออกกำลังกาย หรือดูแลรักษาสุขภาพ มีมติเห็นชอบของคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 29 ม.ค.2564

โดยให้สถานที่ดังต่อไปนี้สามารถเปิดดำเนินการ หรือทำกิจกรรมบางอย่างได้ โดยต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันควบคุมโรคเพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคโดยเคร่งครัด เริ่ม 1 ก.พ.นี้ ได้แก่ ร้านอาหาร นั่งกินในร้านได้ ไม่เกิน 23.00 น. งดดื่มสุราในร้าน การประชุม สัมมนา จัดเลี้ยง ผู้ร่วมกิจกรรมไม่เกิน 100 คน งดดื่มสุราและงดแสดงดนตรีที่มีการเต้นรำการเรียนการสอน การสอบ การฝึกอบรม ให้จัดแบบผสมผสาน On-Site Online On-Air งดกิจกรรมที่มีผู้เข้าร่วมจำนวนมาก

 

 

กทม.ลดจุดตรวจคัดกรองการเดินทางเข้า-ออกพื้นที่ เหลือ 5 จุด

นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 เป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น สามารถควบคุมการแพร่ระบาดได้ในระดับที่น่าพอใจทางกรุงเทพมหานครจึงเห็นว่า ควรยกเลิกการตั้งด่านตรวจคัดกรองการเดินทางเข้ากรุงเทพฯ ตั้งแต่ วันที่ 29 ม.ค. 64

แต่เพื่อเป็นการกระตุ้นให้ประชาชนระมัดระวังตนเอง จึงให้คงตั้งจุดตรวจคัดกรองการเดินทางเข้า-ออกกรุงเทพฯ ต่อไปอีก 5 จุด โดยประสานกองบัญชาการตำรวจนครบาล กอ.รมน.กทม. อปพร. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมสลับหมุนเปลี่ยนปฏิบัติงานประจำจุดตรวจ ได้แก่

1.จุดถนนบรมราชชนนีบริเวณจุดตัด ถ.พุทธมณฑลสาย 3 ตัด ถ.บรมราชชนนี เขตทวีวัฒนา
2.จุดถนนเพชรเกษมบริเวณหน้ามหาวิทยาลัยเอเชียอาคเนย์ เขตหนองแขม
3.จุดถนนพระราม 2 เขตบางขุนเทียน
4.จุดถนนเอกชัยบางบอนบริเวณหน้าโรงเรียนศึกษานารี เขตบางบอน
และ 5.จุดถนนบางนา-ตราดบริเวณหน้าครัวเจ๊ง้อ เขตบางนา
ทั้งนี้ให้เริ่มปฏิบัติภารกิจตั้งแต่ วันที่ 31 ม.ค. 64 เวลา 08:00 น. เป็นต้นไป

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube