fbpx
Home
|
ทั่วไป

ปคบ.หมายเรียก”ยิ่งยง”โฆษณา”ถั่งเช่า”ขยายผลต่อ

Featured Image
ปคบ.ออกหมายเรียก “ยิ่งยง “ผิด พรบ.อาหารฯ เจ้าตัวยังเงียบ ขยายผลดาราต่อ-คาด”กาละแมร์”พบตำรวจสัปดาห์หน้า

พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผู้กำกับการ 4 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (ผกก.4 บก.ปคบ. ) เปิดเผยพนักงานสอบสวนกก.4 บก.ปคบ. ได้ทำการออกหมายเรียก นายประยงค์ บัวงาม หรือ ยิ่งยง ยอดบัวงาม นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง และทางบริษัทผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ มารับทราบข้อกล่าวหาในฐานความผิดตาม พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ. 2522 มาตรา 40 ห้ามมิให้ผู้ใดโฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพ หรือสรรพคุณของอาหารอันเป็นเท็จ หรือเป็นการหลอกลวงให้เกิดความหลงเชื่อโดยไม่สมควร ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 30,000 บาท และข้อหาโฆษณาโดยไม่ได้รับอนุญาต ตามมาตรา 41 ซึ่งมีโทษ ปรับไม่เกิน 5,000 บาท ซึ่งทางนักร้องลูกทุ่งยังไม่ได้ตอบรับหรือประสานมาทางพนักงานสอบสวนว่าจะเข้ามาพบในวันไหน

พ.ต.อ.เนติ กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีที่ปรากฏว่าผลิตภัณฑ์ถั่งเช่ามีดารานักแสดงและบุคคลมีชื่อเสียงร่วมเป็นพรีเซ็นเตอร์นั้น ในส่วนนี้ทาง ปคบ. อยู่ระหว่างการตรวจสอบ หากพบว่ามีการพูดอวดอ้างสรรพคุณเกินจริงก็จะต้องประสานไปทาง อย. ให้ร้องทุกข์กล่าวโทษ ก่อนเรียกกลุ่มดารานักแสดงที่เข้าข่ายมารับทราบข้อกล่าวหาเช่นกัน

ในส่วนการแจ้งข้อหาเอาผิดพิธีกรสาว “กาละแมร์-พัชรศรี เบญจมาศ” นั้น คาดว่าสัปดาห์หน้าเจ้าตัวจะเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน แต่ยังไม่ได้ระบุวันเวลาที่แน่ชัด

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube