fbpx
Home
|
ทั่วไป

กทม. พร้อมรับสมัครเลือกตั้ง ผู้ว่าฯ กทม.

Featured Image
กทม. พร้อมรับสมัครเลือกตั้ง ผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก. 31 มี.ค.-4 เม.ย. นี้

 

วันนี้ (29 มี.ค. 65) นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ในฐานะผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำท้องถิ่นกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการซักซ้อมการปฏิบัติงานรับสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ณ ห้องบางกอก ชั้น B2 อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 เขตดินแดง

 

โดยมี นายเฉลิมพล โชตินุชิต รองปลัดกรุงเทพมหานคร และรองผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานการเลือกตั้งกรุงเทพมหานคร นายสำราญ ตันพานิช ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร (กกต.กทม.) ผู้อำนวยการเขต ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขต หัวหน้าฝ่ายปกครอง หัวหน้าฝ่ายทะเบียน เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง จาก 50 สำนักงานเขต เข้าร่วมซักซ้อมการปฏิบัติงาน

ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ขณะนี้การเตรียมความพร้อมรับสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร สำหรับวันนี้เป็นการซ้อมใหญ่ทำทุกอย่างเสมือนจริงทุกขั้นตอน ซึ่งขั้นตอนส่วนใหญ่จะเหมือนกับทุกครั้งที่ผ่านมา ขอให้ผู้สมัครทุกคนเตรียมเอกสารและหลักฐานการสมัครมาให้พร้อมโดยจะมีผู้ติดตามเข้ามาในบริเวณรับสมัครรับเลือกตั้งได้เพียง 1 คนเท่านั้น คาดว่าการรับสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และสมาชิกสภากรุงเทพมหานครในวันที่ 31 มี.ค. ถึงวันที่ 4 เม.ย. 65 เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ด้านผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร กล่าวเสริมว่า ในการสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ขอให้ทุกคนปฏิบัติตามที่กฎหมายกำหนด และภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) สำหรับผู้ที่มีความเสี่ยงหรือติดเชื้อโควิด-19 สามารถสมัครได้เนื่องจากไม่มีกฎหมายห้ามไว้

 

นอกจากนี้ให้เตรียมเอกสารการสมัครให้ครบถ้วน รวมถึงให้ผู้สมัครระมัดระวังในเรื่องการจัดซื้ออาหารหรือเครื่องดื่มแก่กองเชียร์หรือผู้สนับสนุนที่มาให้กำลังใจไม่สามารถทำได้เพราะอาจเข้าข่ายทุจริตการเลือกตั้งได้ อีกทั้งในเรื่องของการจัดให้มีมหรสพหรืองานรื่นเริงเนื่องจากมักมีการจัดเครื่องขยายเสียง แตรวง กลองยาว หรือการละเล่นรื่นเริงมาด้วย ควรระมัดระวังและงดเว้นโดยเฉพาะหลังจากได้รับหมายเลขประจำตัวผู้สมัครแล้ว เนื่องจากเคยมีกรณีโดนตัดสิทธิ์มาแล้ว ให้ระมัดระวังไว้ก่อนดีที่สุด

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube