fbpx
Home
|
ทั่วไป

นายกฯแสดงความเสียใจกรณีรถทัวร์ฯ เกิดอุบัติเหตุ ที่ จ. สระบุรี

Featured Image
นายกฯแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บกรณีรถทัวร์ฯ เกิดอุบัติเหตุ ที่ จ. สระบุรี กำชับเจ้าหน้าที่เข้มงวดตรวจสอบสภาพรถและความพร้อมคนขับทุกครั้ง โดยเฉพาะใกล้ช่วงเทศกาลเพื่อลดความสูญเสีย

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บกรณีรถทัวร์ปรับอากาศ 2 ชั้น บริษัท สหพันธ์ร้อยเอ็ดทัวร์ จำกัด สายเดินรถ กรุงเทพฯ – สุวรรณภูมิ เกิดอุบัติเหตุชนเสาสะพานต่างระดับ โรบินสัน แก่งคอย ถนนมิตรภาพขาเข้า ต.ตลิ่งชัน อ.เมือง จ.สระบุรี

 

โดยได้สั่งการสอบสวนหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุ พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่เข้มงวดในการตรวจสอบสภาพรถและความพร้อมคนขับเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุสร้างความสูญเสียขึ้นอีก

 

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี เน้นย้ำให้ดำเนินการอย่างจริงจังและต่อเนื่อง อย่างเข้มงวดเฉพาะช่วงเทศกาล ต้องเข้มงวดตลอดทั้งปี หากพบสภาพรถไม่พร้อมสั่งห้ามนำมาใช้อย่างเด็ดขาด ในกรณีคนขับหากพบปฏิบัติผิดกฎจราจร รวมถึงพบสารยาเสพติดต้องดำเนินการตามกฎหมายห้ามละเว้น พร้อมทั้งขึ้นบัญชีไว้ห้ามขับรถจนกว่าคดีจะสิ้นสุด และมีการปรับปรุงตัวเองไม่มีประวัติยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดอีก

 

“ในแต่ละปีมีประชาชนเสียชีวิตและบาดเจ็บจากอุบัติเหตุเพราะคนขับและสภาพรถที่ไม่พร้อม โดยเฉพาะช่วงเทศกาลสำคัญๆ ต่าง มักจะมีความสูญเสียจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ หลายๆ ครั้งก็เกิดเป็นโศกนาฏกรรม สร้างความสูญเสียแก่ชีวิตและทรัพย์สิน

 

ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ คาดว่าจะมีประชาชนเดินทางเป็นจำนวนมากโดยรถส่วนตัว และรถโดยสารประจำทาง นายกรัฐมนตรีกำชับให้เตรียมความพร้อมรองรับการเดินทาง ขอให้ทยอยตรวจสภาพรถ เน้นย้ำเจ้าหน้าที่ด่านตรวจทุกด่านบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง นำเอาเทคโนโลยีมาช่วยตรวจสอบ รวมถึงเตรียมความพร้อมของพนักงานขับรถให้มีจิตสำนึก มีความรับผิดชอบ เพื่อลดอุบัติเหตุ ลดความสูญเสียที่อาจจะเกิดขึ้น”

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube