fbpx
Home
|
ทั่วไป

“อนุทิน” ยันไม่เคยปกปิดยอดผู้ติดเชื้อรายวัน

Featured Image
“อนุทิน” ยันตัวเลขของจริงไม่มีปกปิดผู้ติดเชื้อรายวัน ปัดกระแสข่าวที่ประชุม ศบค.รายงานยอดติดเชื้อคูณ 5 ย้ำจะลดยอดได้โดยไม่ล็อกดาวน์ คือความร่วมมือประชาชน

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกระแสข่าวภายในที่ประชุมศบค.ได้รับรายงานว่ายอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายวัน ให้เอาไปคูณ 5 จะเป็นยอดจริงของไทย ว่า ไม่มี เพราะตัวเลขผู้ติดเชื้อรายงานจากความจริง เรื่องเหล่านี้ปกปิดไม่ได้ และข้อมูลไม่ได้มาจากกระทรวงสาธารณสุขฝ่ายเดียว แต่มีหน่วยงานอื่นที่จะต้องยืนยันด้วย

ส่วนที่ดารานักแสดงติดเชื้อโควิด-19 จำนวนมากจะมีการปรับมาตรการการถ่ายทำรายการและละคร หรือไม่ ว่า มาตรการ VUCA อยู่แล้ว แต่อยู่ที่จะทำตามหรือไม่ ทุกมาตรการจะต้องทำจากผู้ประกอบการ ทั้งนี้ขอให้ทุกคนดูแลตนเองให้ดีตามมาตรการด้านสาธารณสุข หากดำเนินการตามนี้จะลดความเสี่ยงได้

ส่วนกรณีที่นายแพทย์ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาลห่วงว่าในช่วงเดือน เม.ย. จะมีกิจกรรม ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ รวมถึงการเดินทางไปต่างจังหวัดของประชาชน ว่า ประเทศไทยมีการเฉลิมฉลองทุกเทศกาลอยู่แล้ว พอ สถานการณ์จะดีขึ้นหน่อยสงกรานต์ก็มา ซึ่งจะต้องเชื่อหมอและทฤษฎี ตราบใดที่ตัวเลขผู้ป่วยหนักและการเสียชีวิตยังอยู่ในเกณฑ์สีเขียว ต้องเน้นย้ำตรงนี้เพื่อไม่ให้มาอยู่ในเกณฑ์สีส้ม ส่วนจำนวนผู้ติดเชื้อรายวัน โอกาสเดียวที่จะสามารถทำให้ยอดลดได้โดยไม่ล็อกดาวน์ ก็คือการขอความร่วมมือประชาชน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube