fbpx
Home
|
ทั่วไป

สธ. จับมือภาครัฐ-เอกชน เปิดตัวไลน์ “ทีนคลับ”

Featured Image
สธ. จับมือภาครัฐ-เอกชน เปิดตัว Line Official Teen Club ยกระดับการเข้าถึงบริการสุขภาพ ลดความเสี่ยงทางเพศในวัยรุ่น

 

วันนี้ (9 ก.พ. 65) ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานในการแถลงข่าวและเปิดตัว Line Official Teen club ระบุว่า จากการประชุมคณะกรรมการป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่น เมื่อวันที่ 23 ธ.ค. 63 มีมติเห็นชอบให้มีการบูรณาการ Line Official Teen Club ในการสร้างความรอบรู้ ดูแล ช่วยเหลือและส่งต่อเพื่อให้วัยรุ่นได้รับบริการที่เหมาะสมด้านการศึกษา สุขภาพ และสวัสดิการสังคม โดยหน่วยงานหลัก ประกอบด้วย กระทรวงสาธารณสุข กระทรวศึกษาธิการ กระทรวงแรงงาน กระทรวงมหาดไทย กระทรวงวัฒนธรรม กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม และภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง

 

ภายใต้ยุทธศาสตร์การป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่น พ.ศ. 2559 เพื่อร่วมกันผลักดันและขยายผลไปสู่กลุ่มเป้าหมายวัยรุ่นและเยาวชนอย่างทั่วถึง คลอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย เพราะการตั้งครรภ์ในวัยรุ่นเป็นปัญหาใหญ่ในหลายมิติ เช่น ด้านสภาพสังคม ด้านพัฒนาการทางร่างกายที่เข้าสู่วัยรุ่นที่เร็วขึ้น การขาดความรู้ในเรื่องเพศวิถีศึกษา รวมถึงการไม่สามารถเข้าถึงบริการสุขภาพที่เป็นมิตร ตลอดจนการมีทัศนคติในเชิงลบที่สังคมไทยมีต่อเรื่องเพศวิถีศึกษา

ทั้งนี้ Line Official Teen club จะเป็นอีกช่องทางที่จะช่วยให้วัยรุ่นเข้าถึงข้อมูลข่าวสารและความรู้ด้านสุขภาพและอนามัยการเจริญพันธุ์ และเป็นการยกระดับความรอบรู้ด้านสุขภาพ ลดพฤติกรรมเสี่ยงทางเพศที่นำไปสู่ปัญหาโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ โรคเอดส์ และการตั้งครรภ์ไม่พึงประสงค์ในวัยรุ่น อีกทั้งเป็นช่องทางการเข้าถึงบริการสุขภาพและอนามัยการเจริญพันธุ์ที่ตอบสนองปัญหาและความต้องการของวัยรุ่นอย่างเป็นส่วนตัว โดยสามารถเพิ่มเพื่อนด้วยการสแกนผ่าน QR Code , Add Line ID: @teen_club หรือลิงก์ http://line.me/R/ti/p/@teen_club

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube