fbpx
Home
|
ทั่วไป

“กรมพัฒนาชุมชน”ยกระดับ OTOP สมุนไพรทั่วประเทศ

Featured Image

กรมพัฒนาชุมชนโดยสำนักส่งเสริมภูมิปัญญาท้องถิ่นและวิสาหกิจชุมชน จัดอบรมพัฒนายกระดับผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ประเภทสมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร สู่คุณภาพและมาตรฐานสากล ให้กับหมู่บ้านชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี ทั่วประเทศ

นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน กล่าวว่า โครงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ OTOP ประเภทสมุนไพรเป็นโครงการที่นำผลิตภัณฑ์ OTOP ประเภทสมุนไพร จำนวน 131 ผลิตภัณฑ์/ราย จาก 51 จังหวัด มาพัฒนาต่อยอดพัฒนาผลิตภัณฑ์เดิมให้กลายเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ด้วยการออกแบบ พลิกโฉม ปรับสูตรผลิตภัณฑ์ พร้อมบรรจุภัณฑ์ Story แบรนด์สินค้าให้โดนใจลูกค้าที่ยังคงความเป็นเอกลักษณ์ ภูมิปัญญาของแต่ละท้องถิ่น ด้วยกระบวนการเรียนรู้และมีส่วนร่วมของประชาชนและการสนับสนุนองค์ความรู้ เทคนิค ความคิดสร้างสรรค์ จากวิทยากรผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมาย เพื่อสร้างงาน สร้างอาชีพ รายได้ และคุณภาพชีวิตให้กับประชาชน

จากโครงการดังกล่าวจะทำให้หมู่บ้าน ชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี มีผลิตภัณฑ์ OTOP ประเภทสมุนไพร พร้อมรองรับนักท่องเที่ยว หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ผ่อนคลายลง และยังสามารถจำหน่ายผ่านช่องทางตลาดออนไลน์ที่หลากหลายช่องทาง ตอบโจทย์ความต้องการของสังคมยุค New normal ได้อย่างดีอีกด้วย

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube