fbpx
Home
|
ทั่วไป

“จุติ”ชื่นชมลุงถีบ3ล้อเก็บทองคืนเจ้าของ-ช่วยทำบัตรปชช.

Featured Image
รมว.พม.”ชื่นชม”ลุงถีบสามล้อ” จ.ชลบุรี เก็บสร้อยทอง หนัก 6 บาท คืนเจ้าของพร้อมช่วยทำบัตรปชช.เข้าถึงสวัสดิการของรัฐ เร่งรับวัคซีนโควิด – 19 เข็มแรก และเบี้ยผู้สูงอายุ

 

นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.)ลงพื้นที่จังหวัดชลบุรี ณ โสภณ ซุปเปอร์ ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุงเพื่อมอบประกาศเกียรติคุณให้ นายมหา แสงทอง คุณลุงถีบสามล้อรับจ้างตลาดวัดกลาง จว.ชลบุรี อายุ 82 ปี ที่เก็บสร้อยคอทองคำหนัก 6 บาท พร้อมจี้ทองคำและได้ส่งคืนเจ้าของ

 

นายจุติ กล่าวขอบคุณลุงมหา แสงทอง ที่เป็นคนดี ถึงแม้ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตาม แต่ว่าคุณธรรม จริยธรรมนั้น สูงส่งเสมอ ขอคารวะด้วยใจ และขอให้บุญกุศล ความดีที่คุณลุงสะสมและรักษามาจนถึงวันนี้ จงคุ้มครองคุณลุงให้อยู่รอดปลอดภัยและแข็งแรง คุณลุงคือตัวอย่างที่ทำให้คนรุ่นหลังเห็นว่า คนดีตกน้ำไม่ไหล ตกไฟไม่ไหม้ ขอขอบคุณผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีที่ทำเรื่องบัตรประชาชนของคุณลุงจนสำเร็จ และขอบคุณทีม One Home ของกระทรวง พม. ที่พยายามในเรื่องนี้
ซึ่งยากแต่ก็ทำจนสำเร็จ นับเป็นข่าวดีของประเทศไทยว่าเราทำงานข้ามกระทรวงกันและบูรณาการกัน ฉะนั้น ประเทศไทยวันนี้ดีขึ้นอีกแล้ว

 

สำหรับนายมหา แสงทอง มีชื่อ – นามสกุลจริง ตามทะเบียนราษฎร คือ นายสุนทร โนนทิง ไม่มีบัตรประจำตัวประชาชนและเอกสารทางทะเบียนราษฎร ทำให้ไม่สามารถได้รับสิทธิและสวัสดิการสังคมต่างๆ จากภาครัฐ ซึ่งเดิมคุณลุงมหาเกิดที่จังหวัดขอนแก่น แล้วได้ออกมาจากบ้านและเดินทางไปทำงานในจังหวัดต่างๆ จนกระทั่งมารับจ้างถีบสามล้อที่ตลาดวัดกลาง จังหวัดชลบุรี และเก็บของเก่าขายหารายได้เพียงลำพัง

 

ทั้งนี้ ในลำดับแรกกระทรวง พม. ต้องช่วยเหลือเรื่องการทำบัตรประจำตัวประชาชนให้ลุงมหา พร้อมทั้งติดตามหาญาติและตรวจสอบข้อเท็จจริงของคุณลุงมหา
โดยคาดว่า คุณลุงมหาจะได้รับบัตรประจำตัวประชาชนภายในเดือนกุมภาพันธ์ 2565 จากนั้น ทางสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชลบุรี
จะดำเนินการให้คุณลุงมหาได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด – 19 เข็มแรก โดยเร็วที่สุด อีกทั้งทำเรื่องขอรับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ สิทธิและสวัสดิการสังคมต่าง ๆ
จากภาครัฐโดยด่วนต่อไป

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube