fbpx
Home
|
ทั่วไป

นักร้องลูกทุ่งยื่นนายกฯขอคลายล็อก

Featured Image
สมาคมนักร้องลูกทุ่งแห่งประเทศไทย ยื่นหนังสือถึงนายกฯ ขอคลายล็อกเปิดการแสดงคอนเสิร์ตตามมาตรการสาธารณสุขได้

 

นายทศพล หิมพานต์ นายกฯสมาคมนักร้องลูกทุ่งแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยศิลปินนักร้องลูกทุ่ง ยื่นหนังสือขอความอนุเคราะห์ถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เนื่องจากได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดไวรัสโควิด -19 และไม่ได้รับการเยียวยาจากการออกมาตรการของรัฐบาล  ซึ่งถือเป็นผู้ที่ได้รับผลกระทบโดยตรง ส่วนผู้ที่ได้รับการเยียวยานั้นเป็นส่วนน้อย

ทั้งนี้ จึงขอมาตรการเยียวยาจากรัฐบาลเดือนละ 5,000 บาท จำนวน 3 เดือน พร้อมขอชะลอการจ่ายค่างวดบ้านและรถออกไปอีก 6 เดือน รวมไปถึงลดภาระค่าน้ำประปา และค่าไฟฟ้า เพราะกลุ่มศิลปินไม่เข้าหลักเกณฑ์การเยียวยาที่ผ่านมา อีกทั้งกลุ่มนักร้องลูกทุ่งที่มีอยู่กว่า 380 คนเป็นนักร้องเก่า ไม่มีผลงาน รายได้น้อยอยู่แล้ว จึงได้รับผลกระทบหนัก ซึ่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ศิลปินตลกที่อยู่ในกลุ่มนักร้องลูกทุ่งที่ได้รับผลกระทบ คือ นายจักร ชัยภูมิ อายุ 54 ปี  ทีมงานตลกผู้ใหญ่คำเกิ่ง ผูกคอตาย เสียชีวิตที่จังหวัดลพบุรี เนื่องจากมีความเครียดจากสภาพเศรษฐกิจ

โดยกลุ่มศิลปิน ยังเรียกร้องให้รัฐบาลคลายล็อกเปิดการแสดงคอนเสิร์ตตามมาตรการสาธารณสุข เนื่องจากศิลปินบางคนมีรายได้ด้านเดียว

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่ : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube