fbpx
Home
|
ทั่วไป

‘อนุทิน’ ยันตรวจ ATK ในเด็กขึ้นอยู่กับมาตรการของโรงเรียน

Featured Image
‘อนุทิน’ ยันการตรวจ ATK สำหรับเด็กขึ้นอยู่กับมาตรการของโรงเรียน พร้อมแจงวัคซีนเด็กเข้ามา ก.พ.นี้ หวังผู้ปกครองยินดีให้ลูกหลานฉีด

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) กล่าวถึงกรณีที่มีกลุ่มตัวแทนผู้ปกครองเดินทางเข้าเรียกร้องต่อ สธ.ให้ยกเลิกการตรวจ ATK ในเด็ก เพราะทำให้เด็กเจ็บตัว และขอให้ไม่บังคับสวมหน้ากากอนามัยว่า การตรวจ ATK อยู่ที่ผู้บริหารโรงเรียนแต่ละแห่งว่าจะมีมาตรการอย่างไร การตรวจ ATK ไม่ใช่เป็นภาระแต่ก็เพื่อความปลอดภัย เมื่อมีคนมารวมตัวกันจำนวนมาก จะได้เป็นการคัดกรองไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดในหมู่นักเรียน ซึ่งการติดเชื้อในเด็กถึงแม้ว่าอาการจะไม่รุนแรง แต่หากติดแล้วกลับไปบ้านก็เสี่ยงแพร่เชื้อต่อให้ผู้ใหญ่ในบ้านได้ โดยเฉพาะผู้สูงอายุ ซึ่งเป็นกลุ่มเสี่ยงที่จะมีอาการรุนแรงหากติดเชื้อ

 

นายอนุทิน ยังกล่าวว่า รัฐบาลขอความร่วมมือ ขอให้เข้าใจว่าเพื่อความปลอดภัย โดยเฉพาะผู้สูงอายุ และเด็กเล็กด้วย รอต้นเดือน ก.พ.นี้ เราจะมีวัคซีนสำหรับเด็กเข้ามา ซึ่งจะมีการระดมฉีดให้เร็วที่สุด เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้ลูกหลาน ซึ่งก็หวังว่าจะได้รับการสนับสนุนจากผู้ปกครอง ยินดีให้บุตรหลานฉีดวัคซีนป้องกันโรคด้วย ยืนยันว่าวัคซีนที่จัดหามามีความปลอดภัย

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube