fbpx
Home
|
ทั่วไป

เด็กนร.กทม. 5-11 ปี สมัครใจฉีดไฟเซอร์กว่า 70%

Featured Image
ผู้อำนวยการสำนักการศึกษาฯกทม.เผย เด็กอายุ 5-11ปี สังกัดกทม.สมัครใจฉีดวัคซีนแล้วกว่า 70 % คาดได้รับวัคซีนต้น ก.พ.ดำเนินการฉีดได้

 

นายเกรียงไกร จงเจริญ ผู้อำนวยการสำนักการศึกษากรุงเทพมหานคร เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ( INN ) ถึงการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ ให้กับเด็กอายุ 5-11 ปี สังกัดโรงเรียนกรุงเทพฯว่าจากการสำรวจความเห็นของผู้ปกครองเด็กนักเรียนกว่า 2 แสนคน ส่วนใหญ่กว่าร้อยละ 70-80 % ยินยอมสมัครใจให้บุตรหลานรับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ ส่วนอีกประมาณ 20-30 % ยังคงมีความกังวลและคาดว่าบางส่วนต้องการดูการฉีดในเฟสแรกว่ามีผลกระทบอะไรหรือไม่ หากปลอดภัยก็จะยินยอมให้ฉีดในภายหลัง

 

ส่วนจะสามารถเริ่มฉีดวัคซีนได้วันไหนนั้น ยังไม่สามารถยืนยันได้แน่ชัดเพราะยังรอวัคซีนจากกระทรวงสาธารณสุข โดยคาดว่าน่าจะได้รับประมาณต้นเดือน ก.พ.นี้ ส่วนสถานที่สำหรับฉีดจะต้องมีการประชุมหารือร่วมกันกับทางสำนักอนามัยกรุงเทพมหานคร ที่มีศูนย์บริการสาธารณสุขในพื้นที่ 50 เขตในกทม.แต่เบื้องต้นจะใช้โรงเรียนเป็นหลัก เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับเด็กนักเรียนและผู้ปกครองที่เดินทางมา

 

ผู้อำนวยการสำนักการศึกษา ฯ กล่าวด้วยว่าในวันนี้( 14ม.ค.) จะมีการประชุมร่วมกับสำนักอนามัย กรุงเทพฯเพื่อดำเนินการจัดสถานที่ฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้กับเด็กนักเรียน ม.1-ม.6 ที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีน เหลือเก็บตกอีกประมาณ 16,000 คน ส่วนวัคซีนไฟเซอร์สำหรับเด็กกลุ่มนี้มีอยู่แล้ว

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube