fbpx
Home
|
ทั่วไป

วัคซีนเด็ก5-11 ปี เข้ามาสิ้นเดือน ม.ค.

Featured Image
กทม.เตรียมพร้อมไฟเซอร์ เด็ก 5-11 ปี หลังจากได้รับวัคซีนจาก สธ.สิ้นเดือนนี้ – 15 ม.ค.นี้ เปิดร้านอาหารได้หากผ่านตรวจประเมิน -เตรียมขยายจุดฉีดวัคซีนในห้าง

 

ร.ต.อ. พงศกร ขวัญเมือง โฆษกของกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นพ.สุขสันต์ กิตติศุภกร ผู้อำนวยการสำนักการแพทย์ และ พญ.ป่านฤดี มโนมัยพิบูลย์ ผู้อำนวยการสำนักอนามัย ร่วมกันแถลการงเตรียมความพร้อมรับมือสถานการณ์โควิด-19 ระลอกใหม่ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

 

ร.ต.อ. พงศกร กล่าวถึงภาพรวมการตรวจคัดกรองเชิงรุก ประชาชนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร นอกเหนือจากการที่ประชาชนไปขอรับการตรวจ โดยเฉลี่ยตรวจได้วันละ4000 ราย พบการติดเชื้อประมาณ 1-2% เท่านั้น ส่วนการติดเชื้อมีอยู่ใน 2 ลักษณะ คือ การติดเชื้อในชุมชน ติดจากงานเลี้ยง สังสรรค์ และ งานเลี้ยงจากต่างจังหวัด และอีกส่วน คือ ติดจากร้านอาหาร หรือ พื้นที่จำหน่ายแลกอฮอล์ การใช้เวลาในร้านอาหารเป็นเวลานาน

 

ส่วนการเตรียมพร้อมเตียงสำหรับผู้ป่วยโควิ 19 ขณะนี้ทั่วกรุงเทพ มีเตียงประมาณ 1 หมื่นเตียง ที่สามารถรองรับผู้ป่วยได้ ซึ่งในปัจจุบัน มีผู้ป่วยครองเตียงอยู่ประมาณ 1700-1800 เตียง หรือ คิดเป็นประมาณ 18.59 % และสามารถขยายเตียงเป็น 2-3 หมื่นเตียง ได้ ภายใน 48 ชม.

 

นอกจากนี้ กรุงเทพมหานคร ได้เตรียมจุดฉีดวัคซีน 101 จุด เพื่อรองรับการฉีดเข็มกระตุ้นเข็ม 3 ซึ่งประชาชนสามารถลงทะเบียนได้ที่โรงพยาบาลในสังกัด หรือ ลงทะเบียนผ่านแอพ QueQ เพื่อความสะดวกในการรับบริการ และสำนักอนามัย เตรียมหารือกับทางห้างสรรพสินค้า เพื่อทำจุดฉีดวัคซีนกลุ่มใหญ่เพิ่มเติม

และ พญ.ป่านฤดี มโนมัยพิบูลย์ ผู้อำนวยการสำนักอนามัย กล่าวว่า สำหรับร้านอาหาร สถานประกอบการกึ่งร้านอาหาร ที่เปลี่ยนจากผับบาร์ และต้องการจะเปิดในวันที่ 16 ม.ค.นี้ จะต้องผ่านการประเมินมาตรฐาน SHA Plus และ Thai Stop Covid 2 Plus เมื่อผ่านการประเมิน ก็สมารถเปิดบริการได้

 

พญ.ป่านฤดี มโนมัยพิบูลย์ ผู้อำนวยการสำนักอนามัย กล่าวว่า สำหรับร้านอาหาร สถานประกอบการกึ่งร้านอาหาร ที่เปลี่ยนจากผับบาร์ และต้องการจะเปิดในวันที่ 16 ม.ค.นี้ จะต้องผ่านการประเมินมาตรฐาน SHA Plus และ Thai Stop Covid 2 Plus เมื่อผ่านการประเมิน ก็สมารถเปิดบริการได้

 

ผอ.สำนักอนามัย ยังกล่าวด้วยว่า สำหรับการฉีดวัคซีน ไฟเซอร์ ให้กับเด็กอายุ 5-11 ปี ทราบว่า กระทรวงสาะรณสุข แจ้งว่า ภายในสิ้นเดือน มกราคม นี้ จะได้รับวัคซีนไฟเซอร์ ซึ่งเป็นสูตรเฉพาะของเด็กและยังมี วัคซีนซิโนแวค ซึ่งเป็นเชื้อตาย ด้วย ที่จะเข้ามาในช่วงปลายดือนเช่นเดียวกัน และขณะนี้ ทางโรงเรียน ได้ทำการจับคู่กับโรงพยาบาล เพื่อเตรียมพร้อมในการฉีดวัคซีนให้กับเด็กนักเรียน และมีการสำรวจความต้องการ ไว้แล้ว หากวัคซีนมาก็พร้อมจะฉีดให้กับเด็กได้เลย

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube