fbpx
Home
|
ทั่วไป

นายกฯกำชับเฝ้าระวังมิจฉาชีพฉวยโอกาสซ้ำเติมปชช.

Featured Image
นายกฯกำชับ ดีอีเอส-ปอท.-สธ. เฝ้าระวังมิจฉาชีพฉวยโอกาสใช้ประโยชน์ช่วงการแพร่ระบาดโควิด–19 หลอกลวงประชาชน ฉ้อโกง ย้ำมีความผิดทางกฎหมายและจะดำเนินการอย่างเด็ดขาด

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ห่วงใยประชาชนจากการเผชิญกับสถานการณ์โควิด – 19ที่ส่งผลกระทบในวงกว้าง ทั้งด้านสุขภาพ เศรษฐกิจ ปากท้องพี่น้องประชาชน กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เร่งผลักดันมาตรการบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน

 

ทั้งการตรึงราคาพลังงานการเพิ่มช่องจำหน่ายสินค้าราคาถูกธงฟ้า รวมทั้งการให้มีจัดจำหน่ายชุดตรวจ ATK สำหรับประชาชน ในราคาเหมาะสมอย่างทั่วถึง นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังกำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท เฝ้าระวังการฉ้อโกงทางอินเทอร์เน็ต เว็บไซต์และ SMS ต่างๆซึ่งมิจฉาชีพในปัจจุบัน จะมีรูปแบบหลอกลวงใหม่ๆ เพื่อฉวยโอกาสแสวงหาประโยชน์จากสถานการณ์ที่มีการแพร่ระบาด โควิด -19

 

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวต่อว่า ในช่วงสถานการณ์โควิด – 19 ที่ส่งผลกระทบทั้งด้านสุขภาพ สังคม และเศรษฐกิจ เปิดโอกาสให้เกิดมิจฉาชีพในรูปแบบต่าง ๆ จำนวนมาก ล่าสุดจากกรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ในสื่อสังคมออนไลน์ประกาศจ้างเด็กเอ็นฯ โดยต้องเป็นผู้ที่ติดเชื้อโควิดเท่านั้น และต้องมีผลการตรวจ ATK ยืนยันผล เพื่อเรียกร้องเอาเงินประกันภัยจากบริษัทประกันภัยการกระทำลักษณะดังกล่าวเข้าข่ายเป็นการฉ้อฉลประกันภัยและอาจเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง

 

ทั้งนี้ สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.)ได้ดำเนินการเข้าตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างเร่งด่วน พร้อมตรวจสอบเพิ่มเติม หากพบการกระทำความผิดจะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป การกระทำดังกล่าวนอกจากจะมีความผิดต่อกฎหมายแล้วยังเป็นการซ้ำเติมสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ในปัจจุบันด้วย

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube