fbpx
Home
|
ทั่วไป

พม.จัดคอนเสิร์ตช่วยเหลือเด็ก

Featured Image
พม.จัดคอนเสิร์ตดนตรี ความรัก และครอบครัวสมทบทุนช่วยเหลือเด็กเยาวชนในมูลนิธิบ้านพระพรและแม่เลี้ยงเดี่ยว

นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) เป็นประธานเปิดงานคอนเสิร์ตดนตรี ความรัก และครอบครัว (My Music, My Love & My Family). ที่โรงละครอักษรา คิง เพาเวอร์ ซอยรางน้ำ กรุงเทพฯซึ่งเป็นคอนเสิร์ตการกุศลที่จัดขึ้นเพื่อสมทบทุนการศึกษาให้แก่เด็กเยาวชนในความดูแลของมูลนิธิบ้านพระพร และเป็นทุนประกอบอาชีพให้แก่แม่เลี้ยงเดี่ยวหรือครอบครัวเลี้ยงเดี่ยว โดยมีศิลปินที่มีชื่อเสียงระดับประเทศ อาทิ ปุ๊ อัญชลี จงคดีกิจ แคทลียา อิงลิซ โจนัส แอนเดอร์สัน แอน นันทนา บุญหลง โบ จอยซ์ อู๋ ธรรพ์ณธร อี้ด วงฟลาย คิง เดอะวอยซ์ และซิดนีย์ ThaiBev ThaiTelent เป็นต้น ร่วมขับร้องบทเพลงที่ช่วยจรรโลงใจ สร้างพลังและโอกาสในการร่วมแบ่งปันของคนในสังคม พร้อมน้อมนำบทเพลงพระราชนิพนธ์ในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ รัชกาลที่ 9 มาเป็นส่วนหนึ่งของงาน เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน

นายจุติ กล่าวว่า กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) โดยกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว ได้มีจัดการอบรมให้ความรู้ด้านดนตรี (แซกโซโฟน) จากอาจารย์เมธวัช (เทวัญ) ทรัพย์แสนยากร พร้อมด้วยทีมงาน ผู้ที่มีความรู้และประสบการณ์ด้านดนตรี ให้แก่เด็ก เยาวชนในความดูแลของมูลนิธิบ้านพระพร เพื่อให้มีทักษะด้านการเล่นดนตรี (แซกโซโฟน) มากขึ้น อีกทั้งเป็นการส่งเสริมความเข้มแข็งของสถาบันครอบครัว โดยสมาชิกในครอบครัวได้ใช้เวลาว่างอย่างมีคุณภาพ ด้วยการใช้ดนตรีเป็นสื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดี และเมื่อวันที่ 11 ตุลาคมที่ผ่านมา มีการแสดงมินิคอนเสิร์ต ณ กระทรวง พม. นับว่าเป็นการสร้างพลังใจ จุดประกายความฝันและแรงบันดาลใจในการเล่นดนตรีนำไปสู่เป้าหมายในชีวิตด้านต่าง ๆ และเป็นการสร้างความภาคภูมิใจให้กับตนเองและครอบครัว

 

นายจุติ ยังได้กล่าวขอบคุณบริษัท คิง พาวเวอร์ ที่สนับสนุนสถานที่สำหรับการจัดงานคอนเสิร์ตครั้งนี้ และอยากบอกว่าไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็นด้านวัฒนธรรม ดนตรี หรือว่ากีฬา จึงอยากบอกทุกคนว่า ช่วยกันสนับสนุนเด็กๆ เหล่านี้ เพราะเด็กเหล่านี้จะเป็นอนาคตของประเทศต่อไป

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube