fbpx
Home
|
ทั่วไป

ปชช.ลอยกระทงคลองโอ่งอ่างคึกคัก

Featured Image
ผู้ว่าฯอัศวิน เปิดงานลอยกระทงคลองโอ่งอ่าง ทูต 8ปท.เข้าร่วม ขณะปชช.ลอยกระทงคึกคัก ยังเข้มโควิด-19

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดงานลอยกระทงลอยคลองโอ่งอ่าง รื่นเริงรัตนโกสินทร์ วิถี New Normal ดื่มด่ำบรรยากาศถนนคนเดิน สะพานดำรงสถิต ถึงสวนลอยฟ้าเจ้าพระยา โดยมีผู้แทนจากเอกอัครราชทูตจาก8ประเทศต่างๆร่วมในพิธีด้วย

ขณะที่ บรรยากาศงานลอยกระทงที่คลองโอ่งอ่างเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนนักท่องเที่ยวเดินทางได้มาร่วมงานลอยกระทง เพื่อสืบสานประเพณีวัฒนธรรมของไทยและเป็นการขอขมาต่อเจ้าแม่คงคาและอธิษฐานขอพรให้พบเจอแต่สิ่งดีดีในชีวิต

โดยบริเวณจัดงานมีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกดูแลความปลอดภัยและคอยจัดระเบียบให้ประชาชนลอยกระทงได้ครั้งละไม่เกิน 10 คน เพื่อเว้นระยะห่างและป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ขณะที่ประชาชนที่จะเข้าร่วมภายในงานต้องผ่านการตรวจคัดกรองเบื้องต้นด้วยการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายบริเวณทางเข้าและจะได้รับสติกเกอร์สีติดที่หน้าอก

ทั้งนี้ ภายในงานนอกจากประชาชนจะได้ร่วมลอยกระทงแล้วยังมีกิจกรรมต่างๆเช่น พายเรือคายัดฟรีระยะห่างประมาณ 800 เมตร และริมสองฝั่งยังมีการจำหน่ายสินค้าอาหารและน้ำดื่มตลอดจนกระทงที่ทำจากวัสดุธรรมชาติให้ได้เลือกซื้อโดยมีวางจำหน่ายหลายราคาตั้งแต่30บาทจนถึงหลักร้อย ขณะที่ประชาชนบางคนได้เตรียมกระทงมาเองจากที่บ้านด้วย นอกจากนี้ ภายในงานมีกิจกรรมการแสดงมากมาย อาทิ การแสดงศิลปวัฒนธรรม การแสดงดนตรีไทย และดนตรีร่วมสมัย การแสดงมินิคอนเสิร์ตจาก Wonder Frame และดื่มด่ำกับบรรยากาศ ถนนคนเดินริมคลองโอ่งอ่าง Street Art , Street Performance, ดนตรีเปิดหมวกให้ประชาชนได้รับชมไปโดยประชาชนสามารถร่วมงานได้ระหว่างวันที่ 19 – 21 ตุลาคม 2564 ตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube