fbpx
Home
|
ทั่วไป

ประธานสภาฯ นำ ส.ส.-ทูตานุทูตลอยกระทง

Featured Image
ประธานสภาฯ นำ ส.ส.-ทูตานุทูตลอยกระทงครั้งปฐมฤกษ์ที่สัปปายะสภาสถาน จัดเต็มแสงให้ประชาชน ยลความงดงามแลนด์มาร์คแห่งใหม่กรุงเทพฯ

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วยนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา และ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร สมาชิกวุฒิสภา และข้าราชการประจำรัฐสภา ร่วมลอยกระทง ในงาน “รัฐสภาร่วมใจ สืบสานวัฒนธรรมไทย ลอยกระทงวิถีใหม่” พร้อมทั้งมอบรางวัลแก่ผู้ชนะการประกวดกระทงสร้างสรรค์เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และผู้ชนะการประกวดนางนพมาศ เพื่อสืบสานวัฒนธรรมไทย

การลอยกระทงที่รัฐสภาในปีนี้ ถูกจัดขึ้นเป็นปีแรก โดยได้เชิญคณะทูตานุทูตประจำประเทศไทย ประมาณ 20 ประเทศเข้าร่วมงานในครั้งนี้ เพื่อให้คณะทูตานุทูตได้สัมผัสวัฒนธรรมไทยในวิถีใหม่แบบ New Normal และนำไปถ่ายทอด บอกต่อยังประชาชน พลเมืองในประเทศเทศของตน และกลับมาเที่ยวประเทศไทย เพื่อส่งเสริมการฟื้นตัวเศรษฐกิจของประเทศ และเป็นการสนับสนุนนโยบายการเปิดประเทศของรัฐบาล

สำหรับในค่ำคืนนี้ ยังมีความพิเศษ ที่รัฐสภา มีการเปิดไฟอาคาร แสดงความสวยงามของสัปปายะสภาสถานอย่างเต็มรูปแบบ เพื่อให้ประชาชนริมน้ำเจ้าพระยาได้ชื่นชมความงดงามของรัฐสภาแห่งใหม่ ที่สามารถมองได้เห็นได้จากหลายมุมของคุ้งน้ำเจ้าพระยา ในกรุงเทพฯ ให้สมกับการเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของเมืองหลวงไทย

ทั้งนี้ บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีการแสดงต่าง ๆ อาทิ การแสดงดนตรีไทย และการมอบรางวัลการประกวดกระทงสร้างสรรค์ ที่ข้าราชการสังกัดรัฐสภา ได้ร่วมกันประดิษฐ์ขึ้นอย่างสร้างสรรค์ เช่น กระทงสัปปายะสภาสถาน, กระทงรัฐธรรมนูญ, กระทงอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และกระทงพญานาค เป็นต้น รวมถึงการประกวดนางนพมาศ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube