fbpx
Home
|
ทั่วไป

เปิดเรียนวันแรกบรรยากาศคึกคัก

Featured Image
เปิดเรียนวันแรก รร.มัธยมบ้านบางกะปิ คึกคัก เด็ก นร.ดีใจได้เจอเพื่อนและครู

บรรยากาศการเปิดเรียนวันแรกแบบ On-Site ที่โรงเรียนมัธยมบ้านบางกะปิ เป็นไปอย่างคึกคัก ผู้ปกครองบางส่วนทยอยได้เดินทางมาส่งบุตรหลานที่บริเวนด้านหน้าโรงเรียน ขณะเด็กนักเรียนระดับชั้นม.1-6 ต่างสวมเครื่องแบบนักเรียนมาเรียนกันอย่างคึกคัก โดยทางโรงเรียนได้มีมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเข้มงวด โดยตั้งแต่บริเวณทางเข้าโรงเรียนได้มีจุดคัดกรองโควิด-19เบื้องต้น ด้วยการติดตั้งเครื่องวันอุณหภูมิร่างกายและเจลล้างมือ ส่วนการเข้าแถวเคารพธงชาติจะแบ่งนักเรียนลงเข้าแถวด้านล่างอาคารและบางส่วนให้ยืนเข้าแถวทำกิจกรรมอยู่บนอาคาร เพื่อเป็นการเว้นระยะห่างและลดความแออัดป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 โดยโรงเรียนมัธยมบ้านบางกะปิ มีนักเรียนระดับชั้นม.1-6 รวมกว่า 2,000 คน ในการเปิดเรียนได้แบ่งนักเรียนมาเรียนทีละครึ่งหรือจัดเป็นกลุ่ม เอและบี ห้องเรียนละไม่เกิน 20คน ยกเว้นนักเรียน English Program ซึ่ง1ห้องมีนักเรียนไม่เกิน30คน จึงอนุญาตให้มาเรียนพร้อมกันได้

ด้าน ด.ญ.ฉันท์ชนก นำสกุลเจริญ นักเรียนชั้น ม.2/10 English Program เปิดเผยว่า รู้สึกตื่นเต้นและดีใจที่ได้มาเรียนที่โรงเรียนเพราะคิดถึงครูและเพื่อนๆทุกคน และรู้สึกว่าโรงเรียนพัฒนามากขึ้นเช่นมีห้องเรียนมากขึ้น ส่วนเรื่องโควิด-19 ส่วนตัวฉีดวัคซีนครบ2เข็มแล้ว ประกอบกับทางโรงเรียนมีมาตรการป้องกันโควิด-19 ขณะที่ทางผู้ปกครองก็ไม่ได้กังวลและยินยอมให้มาเรียน

ด้าน พล.ต.ต.ปรีชา ธิมามนนตรี ที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยนายณรงค์ เรืองศรี รองปลัดกรุงเทพมหานคร ได้ลงพื้นที่มาตรวจเยี่ยมการเปิดเทอมโดยมี น.ส.น้ำค้าง สาคร ผู้อำนวยการโรงเรียนมัธยมบ้านบางกะปิและคณะครูโรงเรียนฯให้การต้อนรับและพาเดินตรวจดูความเรียบร้อยตามจุดต่างๆเช่น โรงอาหารและอาคารเรียนพร้อมกับรับฟังรายงานมาตรการป้องกันโควิด-19ของทางโรงเรียน

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube