fbpx
Home
|
ทั่วไป

น้ำท่วมชุมพร เริ่มลด เปิดการจราจรได้ตามปกติ

Featured Image
น้ำท่วมชุมพร เริ่มลด เปิดการจราจรได้ตามปกติ ชาวบ้านรับหนักสุดในรอบหลายปี

สถานการณ์น้ำท่วมที่ ตำบลขุนกระทิง และตำบลบ้านนาอำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพรล่าสุดน้ำได้ลดลงแล้ว และสามารถเปิดการจราจร ถนนสายเอเชียให้รถสามารถสัญจรได้ตามปกติ โดยมีบางช่วงที่บริเวณโครงการก่อสร้างคลองผันน้ำชุมพร มีน้ำท่วมขังเล็กน้อย รวมถึงมีการก่อสร้างบริเวณถนนดังกล่าว ทำให้การจราจรติดขัดประมาณ 500 เมตร

ขณะที่บริเวณอำเภอสวี ช่วงกม. 33-34 จากที่วานนี้มีน้ำท่วมสูงเกือบ 1 เมตร ทำให้ต้องปิดเส้นทางการจราจร เนื่องจากรถไม่สามารถผ่านได้ ล่าสุดขณะนี้น้ำได้ลดลงเช่นเดียวกัน

ด้านนายนพดล ชอบตรง กำนันตำบลครน อำเภอสวี จังหวัดชุมพร กล่าวว่า ตอนนี้ได้เปิดให้รถสามารถสัญจรได้แล้ว แต่สิ่งที่ต้องทำขณะนี้คือต้องให้ขวัญและกำลังใจกับชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม เพราะมีหลายหลังที่ไม่เคยประสบกับสถานการณ์น้ำท่วมหนักเช่นนี้ กำลังใจจึงสำคัญที่สุด โดยขณะนี้ได้มีการสร้างโรงครัวประกอบอาหารเพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับประชาชนในหมู่บ้านวันละ 3 มื้อ รวมไปถึงตำบลใกล้เคียงด้วยที่มีประชาชนได้รับความเดือดร้อนกว่า 400 หลังคาเรือน

โดยสถานการณ์ล่าสุดขณะนี้เริ่มคลี่คลายบ้างแล้ว รถสามารถสัญจรได้ และประชาชนได้เริ่มทำความสะอาดบ้าน และเริ่มกลับมาใช้ชีวิตตามปกติได้ แต่ยังคงมีอีกจำนวนหนึ่งที่น้ำยังท่วมขังไม่สามารถระบายออกไปได้ เนื่องจากมีน้ำทะเลหนุนสูงตามลำคลองธรรมชาติที่เชื่อมต่อกับทะเลที่มีประมาณ 10 ครัวเรือนที่ยังรอการระบายน้ำออกเส้นทางธรรมชาติ

อย่างไรก็ตามสถานการณ์น้ำท่วมในครั้งนี้ถือว่าหนักที่สุด แม้ว่าเมื่อปี 2556 จะเคยเกิดสถานการณ์น้ำท่วมหนัก แต่ได้ทิ้งเป็นระยะเวลาเกือบ 8 ปีและคิดว่าไม่น่าจะเกิดขึ้นอีก แต่ทั้งนี้ก็เป็นเพราะภัยธรรมชาติที่อาจจะเวียนกลับมาบรรจบเช่นนี้ แม้ว่าจะมีการแจ้งเตือนกับประชาชนผ่านช่องทางต่างๆเพื่อเตรียมรับมือกับสถานการณ์น้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่มแต่ก็ไม่คิดว่าสถานการณ์จะรุนแรงหนักและน้ำมาเร็วเช่นนี้จนไม่สามารถที่เก็บของได้ทัน อย่างไรก็ตามจากการประเมินสถานการณ์คาดว่าหากฝนไม่ตกลงมาหนักและน้ำทะเลไม่หนุนสถานการณ์น้ำจะคลี่คลายลงไปได้ใน 1 วันนี้

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube