fbpx
Home
|
ทั่วไป

“อัศวิน”สั่งระดมช่วยชุมชนเดือดร้อนน้ำทะเลหนุน

Featured Image
ผู้ว่าฯอัศวิน ลงพื้นที่ชุมชนโรงสีติดตามสถานการณ์น้ำทะเลหนุน สั่งระดมทุกหน่วยช่วยเหลือ

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังตรวจติดตามสถานการณ์น้ำบริเวณชุมชนโรงสี เขตยานนาวา ว่า จากสถานการณ์น้ำทะเลหนุนเมื่อวานนี้(8 พ.ย.64)ส่งผลชุมชนที่อยู่นอกคันกั้นน้ำและบ้านเรือนประชาชนที่อยู่บริเวณแนวเขื่อนชั่วคราวในบริเวณที่ไม่มีแนวป้องกันน้ำถาวร (แนวฟันหลอ) ได้รับผลกระทบ สำหรับชุมชนโรงสี ซึ่งอยู่นอกคันกั้นน้ำ

ขณะนี้ระดับน้ำในชุมชนลดลงกว่าเมื่อวานประมาณ 40 ซม. สืบเนื่องจากเมื่อคืนที่ผ่านมา กทม.ได้ระดมเจ้าหน้าที่จากสำนักการระบายน้ำและสำนักงานเขตเสริมกระสอบทรายเพิ่มเติมเพื่อเพิ่มระดับความสูงของแนวคันกั้นน้ำ และติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพื่อสูบน้ำภายในชุมชนออก ฐานน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาวันนี้กับเมื่อวานมีระดับเท่ากันอยู่ที่ประมาณ 2.30 ม. แต่จะเห็นได้ว่าระดับน้ำท่วมขังภายในชุมชนลดลงอย่างต่อเนื่อง

พร้อมกันนี้ได้ให้การช่วยเหลือในเบื้องต้นแก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าว โดยมอบถุงยังชีพ และอาหารปรุงสุกใหม่บรรจุกล่อง จำนวน 300 กล่อง แจกจ่ายให้ประชาชนในชุมชนโรงสี ซึ่งได้รับความเดือดร้อนและไม่สะดวกในการประกอบอาหารรับประทานในครัวเรือน เนื่องจากอาจจะเกิดอันตรายในการใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าในการประกอบอาหาร รวมทั้งอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าบางส่วนได้รับความเสียหายไม่สามารถใช้งานได้ โดยจะทำการแจกอาหารปรุงสุกให้แก่ชาวชุมชนทุกวันจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

ทั้งนี้ กทม. มีความห่วงใยประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าวในทุกพื้นที่ จึงมอบหมายผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ปูพรมลงพื้นที่เพื่อติดตามสถานการณ์ ช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในทุกๆ จุด

อย่างไรก็ตามระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาจะสูงเช่นนี้อีก 3-4 วัน กทม.จะติดตามเฝ้าระวังและจะแก้ไขปัญหาในทุกจุดให้ดีที่สุดไม่ให้เกิดเหตุน้ำท่วมขังอย่างเช่นเมื่อวาน เพื่อให้ประชาชนได้รับผลกระทบน้อยที่สุด

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube