fbpx
Home
|
ทั่วไป

“ตรีนุช” ลุยกระบี่-ตรัง เยี่ยมรร.เตรียมพร้อมเปิดเทอม

Featured Image
“ตรีนุช” ลงพื้นที่จังหวัดกระบี่-ตรัง ตรวจเยี่ยมโรงเรียน เตรียมพร้อมเปิดเทอม

นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมด้วย นายสุทธิชัย จรูญเนตร ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ, นางสาวอรพินทร์ เพชรทัต เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงศึกษาธิการ อาทิ นายอัมพร พินะสา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือสพฐ. และ นายสุเทพ แก่งสันเทียะ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา หรือ สอศ. ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมเตรียมการเปิดภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2564 ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ซึ่งจะตรวจเยี่ยมระหว่างวันที่ 22-24 ต.ค.64 ที่จังหวัดกระบี่ และจังหวัดตรัง

โดยนางสาวตรีนุช กล่าวว่า วันนี้ตนได้ตรวจเยี่ยมสถานศึกษาในจังหวัดกระบี่ จำนวน 4 แห่ง ได้แก่ โรงเรียนเมืองกระบี่ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยม หรือ สพม. เขต 13, โรงเรียนอิศรานุสรณ์ สังกัดสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน หรือ สช., โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 2 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา หรือ สพป.กระบี่ และวิทยาลัยการอาชีพคลองท่อม สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา หรือ สอศ. ซึ่งจากการตรวจเยี่ยมพบว่าขณะนี้ จังหวัดกระบี่มีครูและบุคลากรทางการศึกษาที่ได้รับวัคซีนแล้ว จำนวน 5,341 คน คิดเป็นร้อยละ 86 จากทั้งหมด 6,211 คน ในจำนวนนี้ แบ่งเป็น ผู้ได้รับวัคซีนเข็มที่ 1 จำนวน 5,341 คน ได้รับวัคซีนครบสองเข็ม จำนวน 4,120 คน

ทั้งนี้นางสาวตรีนุช ระบุว่า สำหรับข้อมูลการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้กับนักเรียนอายุ 12-17 ปีของโรงเรียนในพื้นที่จังหวัดกระบี่ พบว่า มีจำนวนนักเรียนทั้งหมด 43,306 คน ไม่ประสงค์รับวัคซีน 9,070 คน คิดเป็น 21% แจ้งความประสงค์รับวัคซีน จำนวน 34,236 คน คิดเป็น 79% ในจำนวนนี้ ได้รับวัคซีนแล้ว 18,708 คน คิดเป็น 43% อยู่ระหว่างรอฉีดวัคซีน 15,528 คน คิดเป็น 36%

ทั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่และศึกษาธิการจังหวัดกระบี่ ได้ประสานศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. วางแผนการฉีดวัคซีนให้นักเรียนได้ครบตามความต้องการภายในระยะเวลาที่กำหนดแล้ว

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube