fbpx
Home
|
ทั่วไป

เร่งฉีดวัคซีนให้กลุ่มเปราะบางในชุมชน

Featured Image
พม. ร่วมกับสภากาชาดไทย ระดมฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็ม 2 ให้กลุ่มเปราะบางในชุมชน ตลอดเดือน ต.ค. นี้

นางพัชรี อาระยะกุล ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (ปลัด พม.) เปิดเผยว่า สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย พระราชทานพระราชวโรกาสให้นายเตช บุนนาค เลขาธิการสภากาชาดไทย นำโดยนายหยาง ซิน อัครราชทูตที่ปรึกษา สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย

เป็นผู้แทนสภากาชาดจีน เฝ้าทูลละอองพระบาทน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ซิโนฟาร์ม จำนวน 100,000 โดส เพื่อให้สภากาชาดไทยนำไปให้บริการฉีดแก่ประชาชน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งสภากาชาดไทยได้จัดสรรวัคซีนซิโนฟาร์ม จำนวน 10,000 โดส ให้กับกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.)

โดยร่วมกับกรุงเทพมหานคร จัดตั้งจุดบริการฉีดวัคซีนในชุมชน และจัดชุดบริการเคลื่อนที่สำหรับกลุ่มเปราะบาง ได้แก่ คนพิการ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง และหญิงตั้งครรภ์ที่มีอายุครรภ์ 12 สัปดาห์ขึ้นไป ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ กทม. โดยเฉพาะในชุมชนที่ยังเข้าไม่ถึงวัคซีน

ทั้งนี้ กระทรวง พม. ร่วมกับสภากาชาดไทย และ กทม. ได้ลงพื้นที่ตั้งจุดบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้กับกลุ่มเปราะบาง เข็มที่ 1 ในพื้นที่เขตต่างๆ ของ กทม. ตลอดเดือนกันยายนที่ผ่านมา และให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็ม 2 ในเขตต่างๆ ของ กทม. ตลอดเดือนตุลาคม 2564 โดยได้เริ่มตั้งแต่วันที่ 9 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา

และในวันพรุ่งนี้ (22 ต.ค.64) ณ วัดทัศนารุณสุนทริการาม (วัดตะพาน) เขตราชเทวี, 23 ต.ค. 64 ณ วัดนินสุขาราม เขตบางบอน, 25 ต.ค. 64 ณ ซอยรัชฏภัณฑ์(หมอเหล็ง) สวนราชเทวีภิรมย์ประตู 2 เขตราชเทวี , 28 ต.ค. 64 ณ โกดังสเตเดียมท่าเรือ เขตคลองเตย และ29 ต.ค. 64 ณ วัดนินสุขาราม เขตบางบอน นางพัชรี กล่าวว่า

สำหรับกลุ่มเปราะบางและประชาชนประสบปัญหาทางสังคมและได้รับความเดือดร้อนจากผลกระทบของโควิด-19 สามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้ที่ ศูนย์ช่วยเหลือสังคม สายด่วน พม. โทร. 1300 บริการ 24 ชั่วโมง, สายด่วนคนพิการ โทร. 1479 บริการ 24 ชั่วโมง และสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด และ อาสาสมัครพัฒนาสังคมฯ ในพื้นที่

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube