fbpx
Home
|
ทั่วไป

วัชระ ร้อง ผบ.ตร. สอบผลแจ้งความ สมศักดิ์

Featured Image
“วัชระ เพชรทอง”ยื่นหนังสือ ผบ.ตร.ตรวจสอบใน 7 วัน แจ้งเอาผิด”รมว.สมศักดิ์” คลัสเตอร์โควิด-19แต่ไม่ได้ใบบันทึกประจำวัน หวั่นอิทธิพลการเมืองแทรกแซง

นายวัชระ เพชรทอง อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เดินทางเข้ายื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.เพื่อให้ตรวจสอบ จากกรณีเมื่อวันที่ 15 ต.ค.ที่ผ่านมา ตนเองพร้อมด้วย นายจีรพล ติวุตานนท์ ได้ไปแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ที่ สภ.เมืองสุโขทัยหลังจัดงานเลี้ยงสงกรานต์ไม่ใส่หน้ากากอนามัย ส่งผลให้เกิดคลัสเตอร์โควิด-19มีผู้ร่วมงานติดเชื้อ55คนและเสียชีวิต 3 ราย ในจำนวนนี้คือ ลูกชายของ นายจีรพล แต่จากหลังสอบปากคำเรียบร้อยและลงลายมือชื่อแล้ว ทางพนักงานสอบสวนกลับไม่ได้ให้ใบสำเนาบันทึกประจำวันไว้ โดยแจ้งว่าถ้าจะเอาต้องทำหนังสือขออนุญาตขอใบบันทึกประจำวันจาก ผกก.เมื่อสอบถามก็ไม่ได้มีความคืบหน้า

จึงต้องการให้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.ดำเนินการตรวจสอบว่า การแจ้งความกล่าวโทษ นายสมศักดิ์ฯ ดังกล่าว พนักงานสอบสวนได้รับคำกล่าวโทษดำเนินการสอบสวนตามกฎหมายแล้วหรือไม่ เลขคดีอาญาที่เท่าใด รับคำกล่าวโทษวันและเวลาใด, การไม่ได้รับคำกล่าวโทษออกเลขคดีทันทีของพนักงานสอบสวน เป็นการปฏิบัติที่มิชอบด้วยกฎหมายและผิดวินัยร้ายแรงหรือไม่อย่างไร, การไม่ยอมมอบสำเนาบันทึกประจำวันแก่ผู้กล่าวโทษทันทีที่แจ้งเป็นการปฏิบัติที่ชอบด้วยกฎหมายและระเบียบราชการหรือไม่ จะดำเนินการทางกฎหมายและวินัยกับ พงส. อย่างไร, การที่ พนักงานสอบสวนแจ้งให้ทำหนังสือเสนอ ผกก.เพื่ออนุญาต เป็นการปฏิบัติที่ชอบด้วยกฎหมายและระเบียบหรือไม่ ถ้าไม่ชอบจะดำเนินการลงโทษอย่างไร รวมทั้งขอให้ ผบ.ตร.แจ้งผลการตรวจสอบเบื้องต้นให้ทราบใน 7 วัน เพื่อจะได้นำไปใช้เป็นหลักฐานประกอบการดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ นายวัชระ เชื่อว่ากรณีดังกล่าวตนเองสงสัยว่าจะมีผู้มีอิทธิพลทางการเมืองเข้ามาแทรกแซงการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือไม่ จึงอยากให้มีการคุ้มครองพนักงานสอบสวนให้มีอิสระในการปฏิบัติหน้าที่ พร้อมระบุหากร้องผบ.ตร.แล้วไม่มีความคืบหน้าหรือได้รับคำตอบก็จะเดินหน้ายื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจหรือ ก.ตร.ต่อไป

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube