fbpx
Home
|
ทั่วไป

ส.ว.ทำจิตอาสากวาดลานวัดถวายพระราชกุศล ร.5

Featured Image
วุฒิสภาทำจิตอาสา กวาดล้างลานวัดและมอบถุงยังชีพให้ชุมชนวัดจันทรสโมสร ถวายพระราชกุศล รัชกาลที่ 5

คณะกรรมการดำเนินโครงการจิตอาสาเพื่อสังคม วุฒิสภา จัดกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความดีเพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์” เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสวรรคต
พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว 23 ตุลาคม 2564 โดยมีนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา พร้อมด้วย นายศุภชัย สมเจริญ รองประธานวุฒิสภา
คนที่สอง และคณะสมาชิกวุฒิสภา เข้าร่วมกิจกรรมที่วัดจันทรสโมสร

โอกาสนี้ ประธานวุฒิสภา ได้นำคณะสมาชิกวุฒิสภา เข้ากราบนมัสการพระมหาสุชาติ ธมฺมรโต เจ้าอาวาสวัดจันทรสโมสร และสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์
พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวซึ่งประดิษฐานภายในวัด พร้อมทั้งได้ร่วมกันมอบอาหารกล่องปรุงสุก จำนวน 300 กล่อง และเครื่องอุปโภคบริโภค
จำนวน 70 ชุด ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากสมาชิกวุฒิสภาและสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) เพื่อมอบให้แก่ชุมชนวัดจันทรสโมสร
พร้อมทั้งมอบชุดผ้าอ้อมผู้ใหญ่สำเร็จรูปและแผ่นรองซึมซับให้แก่ผู้ป่วยติดเตียงในชุมชน จำนวน 5 ราย

นอกจากนี้ คณะสมาชิกวุฒิสภาและประชาชนชุมชนวัดจันทรสโมสร ยังได้ร่วมกันบำเพ็ญประโยชน์ในการกวาดล้างทำความสะอาดบริเวณลานวัด และทาสี
แผงกั้นเหล็กภายในวัด เพื่อให้วัดมีความเป็นระเบียบเรียบร้อย และชุมชนมีความน่าอยู่อีกด้วย

กิจกรรมจิตอาสา “เราทำความดีเพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์” ของวุฒิสภา ดำเนินการมาเป็นครั้งที่ 24 แล้วโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนให้สมาชิกวุฒิสภา
ได้มีส่วนร่วมในการดำเนินกิจกรรมที่เป็นประโยชน์และแสดงออกถึงความรับผิดชอบต่อสังคมและชุมชน ตลอดจนส่งเสริมให้เป็นผู้มีจิตสาธารณะ
ตระหนักถึงความสำคัญของการช่วยเหลือและแบ่งปัน เพื่อเป็นการสืบสานพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว มาเป็น
เครื่องยึดเหนี่ยวในการปฏิบัติหน้าที่และดำรงตนเพื่อสร้างประโยชน์สุขแก่ประเทศชาติสืบไป ซึ่งตลอดรัชสมัยของพระองค์ ทรงปกครองอาณาประชาราษฎร์
ด้วยทศพิธราชธรรม และทรงบำเพ็ญพระราชกรณียกิจเพื่อวางรากฐานการพัฒนาประเทศให้มีความเจริญก้าวหน้าอย่างมั่นคง เป็นที่ประจักษ์ชัดแจ้งจวบจนกาลปัจจุบัน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube