fbpx
Home
|
ทั่วไป

ฎีกาคุก1ปี “พระเอก เติ้ล ธนพล” ขโมยไฟหลวง

Featured Image
ศาลฎีกา ยืน จำคุก 1 ปี พระเอกดัง “เติ้ล ธนพล” ลักลอบใช้ไฟฟ้าหลวง ไม่รออาญา ส่งตัวเข้าเรือนจำ

 

วันที่ 19 ต.ค.64 ผู้สื่อข่าวมีรายงานว่า ศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา อ่านคำพิพากษาศาลฎีกา ในคดีที่ พนักงานอัยการจังหวัดฉะเชิงเทราได้เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายธนพล นิ่มทัยสุข หรือ เติ้ล นักแสดงชื่อดัง เป็นจำเลยในข้อหาลัก จากกรณีที่ นักแสดงดังมีพฤติกรรมขโมยไฟหลวงมาใช้ในคาร์แคร์ของตนเองเป็นเวลานาน 2-3 ปี

โดยคดีนี้ จำเลยให้การรับสารภาพ ดังนั้น ศาลชั้นต้น ก็สามารถที่จะตัดสินได้โดยไม่ต้องสืบพยาน จำเลย โดยศาลชั้นต้นมีคำพิพากษาว่า จำเลยมีความผิดตามมาตรา 335 (1) (7) วรรค 2 ตัดสินจำคุก จำเลย เป็นเวลา 5 ปี แต่จำเลยให้การรับสารภาพ มีเหตุบรรเทาโทษลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงจำคุกจำเลย 2 ปี 6 เดือน โดยไม่รอการลงโทษ

ต่อมาจำเลยยื่นอุทธรณ์ ศาลอุทธรณ์มีคำพิพากษาแก้เป็นว่า จำเลย มีความผิดตามมาตรา 335 อนุ 1 วรรคแรก ลดโทษจำคุกจาก 5 ปี เหลือ 2 ปี จำเลยให้การรับสารภาพ มีเหตุบรรเทาโทษ ลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงจำคุกจำเลยไว้ 1 ปี โดยไม่รอการลงโทษ

ต่อมาจำเลยยื่นฎีกา วันนี้ ศาลฎีกา มีคำพิพากษายืนตามศาลชั้นอุทธรณ์ คงจำคุกจำเลย 2 ปี ลดโทษเหลือจำคุก 1 ปี โดยไม่รอการลงโทษ ทำให้จำเลยต้องรับโทษตามคำพิพากษาของศาลชั้นฎีกา ซึ่งถือว่า เป็นที่สิ้นสุด และส่งตัวจำเลย เข้าเรือนจำฯ

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube