fbpx
Home
|
ทั่วไป

กทม. ลงตรวจสถานประกอบการ คุมเข้มมาตรการป้องกันโควิด-19

Featured Image
กทม. ตรวจสถานประกอบการ พบฝ่าฝืนมาตรการ 1 แห่ง เน้นย้ำคุมเข้มมาตรการป้องกันโควิด-19

วันนี้ (17 ต.ค. 64) นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานคร โดยสำนักอนามัย สำนักเทศกิจ 50 สำนักงานเขต ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ท้องที่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบและกำกับการปฏิบัติตามมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า และคอมมูนิตี้มอลล์ พร้อมเน้นย้ำมาตรการความปลอดภัยสำหรับองค์กร (Covid free setting) เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง รวมทั้งจัดประชุมสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องให้แก่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เมื่อวันที่ 14-15 ต.ค. ที่ผ่านมา จากข้อมูลการลงพื้นที่ตรวจสอบ วันที่ 15 ต.ค. พบว่า จากสถานประกอบการจำนวน 64 แห่ง มี 63 แห่ง ปฏิบัติตามมาตรการครบถ้วน และมีการฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามมาตรการควบคุมจำนวนผู้ใช้บริการไม่ให้แออัด จำนวน 1 แห่ง

อย่างไรก็ตาม ได้ดำเนินการประชาสัมพันธ์สร้างความเข้าให้ผู้ประกอบการ พนักงาน ผู้ให้บริการ ผู้รับบริการ และประชาชน เกี่ยวกับการปฏิบัติตามมาตรการในข้อกำหนดของทางราชการเพื่อป้องกันควบคุมโรคอย่างเคร่งครัด เพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดของโควิด -19

ทั้งนี้ หากประชาชนพบว่ากิจการใดไม่ปฏิบัติตามมาตรการดังกล่าว รวมถึงจัดกิจกรรมรวมตัวที่สุ่มเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโควิด-19 สามารถแจ้งข้อมูลได้ที่สายด่วนโควิด 50 เขต เพื่อป้องกันไม่ให้มีการกระทำผิดกฎหมายในพื้นที่และเป็นไปตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่กำหนดอย่างเคร่งครัด

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube