fbpx
Home
|
ทั่วไป

“สัณหพจน์” หนุนท่องเที่ยววิถีใหม่ “ลุ่มน้ำปากพนัง”

Featured Image
“สัณหพจน์” หนุนท่องเที่ยววิถีใหม่ “ลุ่มน้ำปากพนัง” เชื่อมโยงอันดามันสู่อ่าวไทยเร่งเตรียมความพร้อม สร้างรายได้ให้ท้องถิ่นอย่างยั่งยืน

นายสัณหพจน์ สุขศรีเมือง ส.ส.เขต 2 จ.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 15-16 ต.ค.64 ที่ผ่านมา สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้จัดการอบรมเตรียมพร้อมบุคลากรด้านการท่องเที่ยว สู่มาตรฐานท่องเที่ยวชุมชน ในหลักสูตรอบรมแนวทางขออนุญาติประกอบธุรกิจ(เรือนำเที่ยว) พื้นที่ลุ่มน้ำปากพนัง จากการจัดอบรมดังกล่าว เป็นการเตรียมความพร้อมในการเปิดจังหวัดท่องเที่ยว ในวันที่ 1 ธ.ค.64 ที่จะถึงนี้ ภายหลังจากที่เกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งจะต้องมีการปรับเปลี่ยนการท่องเที่ยวในรูปแบบใหม่ ที่เรียกว่า “การท่องเที่ยววิถีใหม่” เพื่อสร้างมาตรฐานและมาตรการความปลอดภัย และความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว

ขณะเดียวกัน หวังที่จะเชื่อมโยงการท่องเที่ยวใน 3 จังหวัด 13 อำเภอตามโครงการพัฒนาลุ่มน้ำปากพนังในพระราชดำริ โดยครอบคลุมจำนวนประชากรประมาณ 600,000-700,000 คน ซึ่งที่ผ่านมายังไม่มีความชัดเจน ขาดการส่งเสริมแบบต่อเนื่อง เหตุเพราะยังขาดการบูรณาการระหว่างภาครัฐ-เอกชนอย่างจริงจัง รวมทั้งเส้นทางการคมนาคมที่จะใช้เชื่อมโยงซึ่งยังไม่สมบูรณ์เท่าที่ควร

ดังนั้น จึงเสนอแผนการศึกษาการสร้างสะพานเชื่อมอ่าวปากพนัง ระหว่าง อ.เมือง และอ.ปากพนัง ที่บริเวณแหลมตะลุมพุก พร้อมทั้งปรับปรุงและขยายถนนเลียบชายฝั่งทะเล ตามโครงการ “ไทยแลนด์ ริเวียร์ร่า” ต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ในวาระลงพื้นที่ตรวจราชการ จ.นครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 7 ต.ค.64 ที่ผ่านมา เพื่อหวังให้เป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช จ.พัทลุง จ.สงขลา รวมไปถึงการเชื่อมโยงฝั่งทะเลอ่าวไทย-อันดามัน สร้างเป็นเส้นทางการท่องเที่ยวให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั่วโลก ช่วยให้เศรษฐกิจภายในท้องถิ่นหมุนเวียนเพิ่มมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม หวังว่าโครงการการเชื่อมโยงเส้นทางการท่องเที่ยวดังกล่าว จะเป็นส่วนหนึ่งที่สามารถส่งเสริมให้เกิดการสร้างมาตรฐานภายใต้การท่องเที่ยวตามวิถีใหม่ ซึ่งมีมาตรฐานความปลอดภัย เป็นไปตามมาตรการป้องกันและควบคุมโรคโควิด-19 ของกระทรวงสาธารณสุข เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว และช่วยยกระดับการท่องเที่ยวชุมชนให้มีศักยภาพมากยิ่งขึ้น สร้างรายได้ให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ภาคใต้อย่างยั่งงยืน”

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube