fbpx
Home
|
ทั่วไป

นายกฯ ตรวจเยี่ยมอุบลฯย้ำให้ความสำคัญจัดการบริหารน้ำ

Featured Image
นายกฯ ตรวจเยี่ยมอุบลฯ พร้อมกล่าวทักทายประชาชนรักกันไว้เถิด ย้ำรัฐบาลให้ความสำคัญจัดการบริหารน้ำ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ตรวจเยี่ยมการบรรเทาภัยและการฟื้นฟูผู้ประสบภัยในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี ศาลาประชาวาริน ต.วารินชําราบ อ.วารินชําราบ จ.อุบลราชธานีโดยทันทีที่เดินทางมาถึงนายกรัฐมนตรีทักทายประชาชนที่มารอต้อนรับพร้อมกล่าวว่า “รักกันไว้เถิด”

จากนั้นนายกรัฐมนตรี พบปะกับผู้ประสบอุทกภัยโดยกล่าวว่า ขอบคุณชาวอุบลราชธานีจากความรักและความมีมิตรไมตรีต่อกันตั้งแต่ในช่วงเช้าวันนี้ที่ตนนำครม.มาหลายคนด้วยกัน วันนี้ฝากหัวใจนายกฯด้วย ห่วงทุกคนวันนี้ก็ห่วงกรุงเทพฯเหมือนกันโดยเฉพาะลุ่มน้ำเจ้าพระยา ตนทราบดีวันนี้ทุกคนมีความเดือดร้อนในช่วงน้ำท่วมอุทกภัย ซึ่งประเทศไทยประสบปัญหานี้มานานแล้ว น้ำท่วมฝนแล้งรัฐบาลพยายามทำอย่างยิ่งยวดในช่วงหลายปีที่ผ่านมา จะเห็นว่าในพื้นที่ที่ท่วมมากท่วมน้อยลง ส่วนพื้นที่ที่ท่วมประจำก็ต้องดูแล โดยเฉพาะพื้นที่ลุ่มต่ำต้องลดความเสียหายให้ได้มากที่สุด โดยเฉพาะผลกระทบเศรษฐกิจในเมือง ซึ่งถ้าสถานการณ์ฝนไม่ใช่ปกติมีพายุมาเราต้องได้รับผลกระทบอย่างแน่นอน

วันนี้รัฐบาลและนายกรัฐมนตรี ให้ความสำคัญในการบริหารจัดการน้ำมาโดยตลอด ทำอย่างไรไม่ให้ท่วมพื้นที่เศรษฐกิจพื้นที่ในเมืองและดูแลพื้นที่ลุ่มต่ำให้ท่วมน้อยที่สุด ประเทศไทยคนส่วนใหญ่อาศัยอยู่ใกล้น้ำเป็นบริบทของประเทศไทย ซึ่งเราต้องระมัดระวังและเตรียมการให้พร้อมโดยรัฐบาลจะแก้ปัญหาให้ได้มากที่สุด วันนี้ต้องเร่งระบายน้ำออกให้ได้พร้อมเก็บน้ำไว้ใช้ในหน้าแล้ง โดยหากมีความสูญเสียอะไรก็ตามตนต้องขอแสดงความเสียใจด้วย แต่รัฐบาลจะดูแลให้ดีที่สุดรวมทั้งการเยียวยาต่างๆ วันนี้ให้สำรวจไปแล้วในเรื่องความเสียหาย ตนเชื่อมั่นจากที่มาจังหวัดอุบลฯ ตั้งแต่ในช่วงเช้าวันนี้คิดว่าชาวอุบลเป็นคนเข้มแข็งและเป็นคนใจสู้

นายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า วันนี้มายืนยันกับทุกคนว่าตราบใดที่นายกรัฐมนตรียืนอยู่ตรงนี้จะทำให้ดีที่สุดเพื่อลูกหลานของเรา ปัญหาทุกปัญหา นายกฯ คนเดียวแก้ไม่ได้ทั้งหมดต้องรับฟังทุกคนและรับฟังความคิดเห็นของประชาชนตามระบอบประชาธิปไตย รวมถึงการทำประชาพิจารณ์ต่างๆ จึงขอให้รับฟังในสิ่งที่เป็นประโยชน์และข้อเท็จจริงว่าเราจะได้อะไรยอมเสียเล็กน้อยได้อะไร หากไม่เสียอะไรเลยคงไม่ได้อะไร ตนไม่อยากให้เกิดผลกระทบกับใครทั้งสิ้น ขอให้อุทกภัยครั้งนี้คลี่คลายไปโดยเร็วที่สุดรัฐบาลจะดูแลให้ดีที่สุด พร้อมสัญญากับประชาชนไว้แล้วจะทำให้ดีที่สุด และขอให้ฟังในสิ่งที่นายก พูดบ้าง วันนี้เตรียมเปิดประเทศเตรียมการท่องเที่ยวการค้าขายก็จะดีขึ้น เราต้องเดินหน้าอย่างระมัดระวังท่ามกลางสถานการณ์โควิด สิ่งสำคัญที่สุดหลักชัยแกนของประเทศ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชนก็อยู่ตรงนี้ต้องไปด้วยกันไปข้างหน้า

นายกฯมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบอุทกภัย พร้อมบอก อีสานคนสู้ คนอีสานยอมแพ้ที่ไหน ถ้าพวกสู้ นายกฯก็สู้ สู้ไปกับนายกฯ นายกฯสู้คนเดียวไม่ได้

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ถามประชาชน อ.วารินชำราบ ว่า พร้อมจะไปกับนายกฯ หรือไม่ ซึ่งประชาชนตะโกนตอบว่า “พร้อม” นายกฯ จึงกล่าวว่า “ไปด้วยกัน นายกฯ รัฐบาล ส.ส. และข้าราชการทั้งหมดเป็นกระบวนการบริหารราชการแผ่นดินทั้งสิ้น ทุกคนต้องร่วมมือกัน การทำงานเราจะทำแบบเก่าๆไม่ได้แล้ว ต้องเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับเรา ซึ่งอาจจะยังไม่ทั่วทุกครัวเรือนทุกพื้นที่ แต่มันต้องเกิดผลให้เป็นรูปธรรม วันนี้เห็นใจบางอย่างติดกติกากฎหมายหลายอย่าง ต้นทุนการผลิตสูง ปุ๋ยก็แพง ต้องรื้อใหม่ทั้งหมด เพราะติดกฎหมายและกฎระเบียบหลายอย่างที่เราไปแทรกแซงไม่ได้ เพราะเป็นกติกา แต่จะพยายามทำให้ดีที่สุด

ขณะที่เรื่องสถานการณ์โควิด เราต้องเดินหน้าฉีดวัคซีนให้มากขึ้น ไม่ต้องเลือกยี่ห้อเพราะทุกยี่ห้อล้วนดีไม่ทำให้เจ็บป่วยรุนแรงและลดอัตราการเสียชีวิตได้ พร้อมกันนี้อยู่ที่พวกเราทุกคนด้วยขอให้ระวังตัวเองให้ดีที่สุด เพราะเราต้องอย่าให้มีการแพร่ระบาดอีกครั้งไม่เช่นนั้นก็จะเปิดอะไรไม่ได้การท่องเที่ยวก็ลำบาก

ช่วงท้ายนายกรัฐมนตรี? ได้ขอให้ทุกคนดูแลกันให้ดีที่สุดพ่อแม่ลูกครอบครัวคือจุดเริ่มต้นของทุกอย่าง พ่อแม่ลูกปู่ย่าตายายนั่นคือวัฒนธรรมอัตลักษณ์ของคนไทย ซึ่งทุกคนมาประเทศไทยก็ทึ่งกับตรงนี้ เราจึงต้องให้ความสำคัญตรงนี้ให้ดีที่สุด นอกจากนี้ขอให้ติดตามข่าวที่เป็นประโยชน์เป็นสาระและเป็นข้อเท็จจริง เราเดือดร้อนพออยู่แล้วอย่าไปแบกรับปัญหาอื่นๆ เข้ามาเลย ปัญหานั้นนายกฯรับเองจะได้แก้ปัญหาทุกคนให้ได้ทุกเรื่อง ขอฝากความรักความห่วงใยฝากหัวใจไว้กับชาวอุบลราชธานีด้วย

โดยเมื่อมาถึงช่วงนี้นายกรัฐมนตรี ถามชาวบ้านว่า รับฝากหัวใจนายกฯหรือไม่ ซึ่งชาวบ้านตอบว่า “รับ” นายกฯ จึงกล่าวต่อว่า “ฝากหัวใจไว้กับทุกคน หัวใจของพวกเราคือประชาชนสำคัญที่สุด ตราบใดที่ประชาชนยังหน้าตาไม่ผ่องใส ยังมีรายได้ไม่เพียงพอยังมีหนี้สินและทุกข์ นายกฯรู้และรับทุกอย่างเข้าสู่กระบวนการต้องแก้ให้ได้เร็วที่สุด แต่ทุกอย่างต้องเริ่มต้นไปด้วยกันร่วมมือกับรัฐบาลไม่เช่นนั้นก็ขัดแย้งกันไปมาทำอะไรไม่ได้

จากนั้น นายกรัฐมนตรี เดินพบปะประชาชนพร้อมมอบถุงยังชีพและกล่าวตอนหนึ่งด้วยว่า “อีสานคนสู้ คนอีสานยอมแพ้ที่ไหน” พร้อมกล่าวว่า “ถ้าพวกสู้ นายกฯก็สู้ สู้ไปกับนายกฯ นายกฯสู้คนเดียวไม่ได้”

ทั้งนี้ ในช่วงนายกรัฐมนตรี เดินพบปะประชาชนได้มีการเปิดเพลง บ้านเกิดเมืองนอน นายกฯ จึงถามชาวบ้านว่า รู้จักเพลงนี้ไหม บ้านเกิดเมืองนอนของเราอยู่ที่ไหนประเทศไทย ประเทศไทยเป็นของใครเป็นของคนไทยทุกคน คนไทยทุกคนต้องรักกันและสามัคคีกัน ชาติ ศาสนาและพระมหากษัตริย์ เราถอยหลังไปไหนไม่ได้อีกแล้วประเทศไทยอยู่แค่นี้แล้ว อย่าแบ่งแยกกันเราเหมือนครอบครัว คนไทยต้องเป็นครอบครัวเดียวกันและเดินหน้าไปด้วยกัน นายกฯจะทำให้ดีที่สุดให้กับพวกเรา

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube