fbpx
Home
|
ทั่วไป

“สุชาติ”ระดมกำลังทุกภาคส่วนสนับสนุนจัดถุงยังชีพช่วยปชช.

Featured Image
รัฐมนตรีฯสุชาติ ระดมกำลังทุกภาคส่วนสนับสนุนเครื่องอุปโภค บริโภค จัดถุงยังชีพช่วยเหลือประชาชน

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวถึงความคืบหน้าการให้ความช่วยเหลือกรณีสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่หลายจังหวัดจากอิทธิพลพายุฝนที่มีมาอย่างต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก จนทำให้มีผู้ได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก ว่า รัฐบาลภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่กำกับดูแลกระทรวงแรงงาน มีความห่วงใยผู้ใช้แรงงานและประชาชนทุกคนที่ประสบปัญหาอุทกภัยได้รับความเดือดร้อน

โดยได้สั่งการให้แต่ละหน่วยงานในพื้นที่ที่เกี่ยวข้องบูรณาการให้ความช่วยเหลือประชาชนเป็นการเร่งด่วน ทั้งการขนย้าย อพยพ เร่งระบายน้ำ การมอบสิ่งของเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน รวมถึงจัดให้มีการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชน ได้รับทราบสถานการณ์อุทกภัยอย่างต่อเนื่อง กระทรวงแรงงานยังได้กำชับให้หน่วยงานในสังกัดแต่ละจังหวัดที่ได้รับผลกระทบ เร่งบูรณาการสนับสนุนความช่วยเหลือผู้ใช้แรงงาน ลูกจ้างผู้ประกันตน และประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับความเดือดร้อนกับทางจังหวัดในแต่ละจังหวัด โดยเฉพาะการเคลื่อนย้ายประชาชนไปในสถานที่ที่ปลอดภัย จัดที่พักพิงชั่วคราว และได้มอบหมายให้กรมสวัสดิการ และคุ้มครองแรงงานประสานสถานประกอบกิจการที่มีกำลังและศักยภาพสนับสนุนเครื่องอุปโภคบริโภคของใช้ที่จำเป็นเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในทุกพื้นที่ทั่วประเทศที่ประสบอุทกภัยและดำเนินการตามมาตรการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยของกระทรวงแรงงาน ที่แบ่งเป็น 3 ระยะ ได้แก่ ระยะก่อนเกิดภัย ระยะเกิดภัย และระยะฟื้นฟูภายหลังน้ำลด

นายนิยม สองแก้ว อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน (กสร.) กล่าวว่า ได้มอบหมายให้สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดทุกจังหวัด
ประสานไปยังสถานประกอบกิจการที่มีกำลังและศักยภาพสนับสนุนเครื่องอุปโภคบริโภคและกำลังทรัพย์ เพื่อนำมาจัดทำถุงยังชีพ
โดยในวันนี้กรมได้รับการส่งมอบเครื่องอุปโภคบริโภคและเงินช่วยเหลือจากสถานประกอบกิจการผ่านสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดชลบุรี
สมุทรปราการ สมุทรสาคร ฉะเชิงเทรา ปทุมธานี นครปฐม สระบุรี และสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 2 , 4 , 5 , 8
เพื่อนำมาดำเนินการช่วยเหลือประชาชนในจังหวัดที่ประสบอุทกภัยต่อไป

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube