fbpx
Home
|
ทั่วไป

“สาธิต”ยันจัดสรรวัคซีนลงมากขึ้น-ฉีดเด็กได้ตามแผน

Featured Image
“สาธิต”ยันเร่งจัดสรรวัคซีนลงพื้นที่ภาคใต้มากขึ้น มั่นใจไร้ปัญหาขาดแคลนเตียงหลังยุบบุษราคัม พับแผนรพ.สนามสุวรณณภูมิ เชื่อฉีดวัคซีนเด็กเป็นไปตามแผนแน่นอน

 

นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่าจากการลงพื้นที่ภาคใต้ เพื่อติดตามการฉีดวัคซีน ภาพรวมเรียบร้อยดีพร้อมยอมรับว่า การจัดสรรวัคซีนลงภาคใต้อาจจะน้อย แต่ทางกระทรวงฯ ก็จะเร่งทยอยส่งให้ได้มากที่สุด เพราะวัคซีคจะเข้ามาเรื่อยๆ ทั้งนี้ ไทยสั่งซื้อวัคซีน ทั้งสิ้น 130 ล้านโดสและจะทยอยส่งครบภายในสิ้นปีนี้ และมั่นใจการฉีดวัคซีนเด็กที่กระทรวงสาธารณสุข ร่วมกับกระทรวงศึการธิการเตรียมความพร้อม โดยจะเริ่มวันนี้ จะเป็นไปตามแผนอย่างแน่นอน

ส่วนภาพรวมการบริหารจัดการเตียง โดยเฉพาะการยุบโรงพยาบาลบุษราคัมนั้น เป็นการถอยออกมา เพื่อพร้อมที่จะกลับมาใหม่ได้ ด้วยการไปเพิ่มจำนวนเตียงสีเหลืองและสีแดงที่โรงพยาบาลปิยะเวทและมณฑลทหารบกที่ 11 แทน ดังนั้น การจัดตั้งโรงพยาบาลสนามที่สุวรรณภูมิก็จะพับแผนไปก่อน

ขณะเดียวกัน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณะสุข ย้ำให้คงระยะสัญญาจ้างเดิมไว้ ไม่ปรับลด เพื่อให้เจ้าหน้าที่พนักงาน ในกระทรวงสาธารณสุข ได้มีความมั่นคงในอาชีพและขวัญกำลังใจ โดยหากปรับระยะเวลาในสัญญาจ้าง จะกระทบสิทธิของเจ้าหน้าที่พนักงาน และการขอกรอบอัตราใหม่ ไม่ได้ผูกติดกันในเรื่องของกรอบอัตราที่ขอเพิ่มและระยะเวลาจ้างตามสัญญา โดยทุกอย่างต้องเป็นไปตามระเบียบและหลักการ

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube