fbpx
Home
|
ทั่วไป

ผู้ว่าฯมั่นใจน้ำไม่ท่วมกทม.เหมือนปี 54

Featured Image
กทม. บริหารจัดการน้ำพร้อมรับสถานการณ์ริมเจ้าพระยา – ผู้ว่าฯ อัศวิน มั่นใจ ไม่ท่วมหนัก เหมือนปี 54

วันนี้ (3 ต.ค. 64) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และคณะ ลงเรือติดตามการเตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์น้ำเหนือในพื้นที่กทม. พร้อมตรวจเยี่ยมความเป็นอยู่ของประชาชนนอกแนวคันกั้นน้ำริมแม่น้ำเจ้าพระยา ตั้งแต่ใต้สะพานพระราม 7 เขตบางพลัด ถึงชุมชนโรงสี เขตยานนาวา

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง กล่าวว่า กทม. มีการเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาที่อาจสูงขึ้นอย่างใกล้ชิด และยืนยันว่าน้ำจะไม่ท่วมเหมือนปี 54 ซึ่งกทม. ได้มีการเตรียมพร้อมการบริหารจัดการน้ำและระบบป้องกันน้ำท่วมต่าง ๆ โดยพร่องน้ำในคลองเพื่อรองรับน้ำ สร้างธนาคารน้ำ(water bank) สร้างท่อเร่งระบายน้ำ (Pipe jacking) ขุดลอกคลอง ลอกท่อระบายน้ำ พร้อมทั้งตรวจสอบความแข็งแรงและจุดรั่วซึมของแนวป้องกันน้ำท่วมริมแม่น้ำเจ้าพระยา ตั้งแต่สะพานพระราม 7 จนถึงบางนา ความยาวประมาณ 78.93 กิโลเมตร รวมทั้งตรวจสอบความพร้อมของสถานีสูบน้ำริมแม่น้ำเจ้าพระยา จำนวน 97 สถานี และบ่อสูบน้ำแนวริมแม่น้ำเจ้าพระยาทั้งสองฝั่งในช่วงน้ำทะเลขึ้น พร้อมทั้งจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังประจำจุด และเตรียมอุปกรณ์ต่างๆ เพื่อช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ตลอด 24 ชั่วโมง

สำหรับชุมชนนอกคันกั้นน้ำแม่น้ำเจ้าพระยา จำนวน 11 ชุมชน 239 ครัวเรือน ในพื้นที่ 7 เขต ที่อาจจะได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ได้สั่งการให้สำนักงานพื้นที่ประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนชุมชนและให้เตรียมขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง พร้อมจัดเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่เพื่อช่วยเหลือประชาชนในกรณีฉุกเฉินต่างๆ อย่างทันท่วงที คาดว่าภายใน 1 สัปดาห์สถานการณ์น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาน่าจะคลี่คลาย

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube