fbpx
Home
|
ทั่วไป

ผบ.ตร.เผยปี 65 เน้น กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์

Featured Image
ผบ.ตร. แถลงนโยบายปี65 มุ่งเน้นกวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์ สั่งดูแลสวัสดิการตร.หลังพบกว่า 2 แสนนาย ยอดหนี้สูงถึง 2 แสนล้านบาท

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จัดการประชุมมอบนโยบายการบริหารราชการ ประจำปี 2565 ให้กับนายตำรวจ ระดับผู้บังคับการ รอง ผบ.ตร, จเรตำรวจ ผ่านระบบวิดีโอ คอนเฟอเรนซ์ ไปยังทั่วประเทศเพื่อกำหนดแนวทางและแผนการปฏิบัติราชการ1ปีที่ผ่านมาปรับหลายอย่าง

ผู้บญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าว่า นโยบายในปี 2565 จะเน้นย้ำการทำคดีที่เกี่ยวข้องกับ การกระทำความผิดทางไซเบอร์หรือ โซเชียลมีเดียเพราะ จากการดำเนินคดีกว่า 1 ล้านคดี ตัวเลขการทำผิดโซเชียลมีจำนวน หลักพัน คดีพร้อมยอมรับว่า การทำงานทางโซเชียลมีความอยากลำบากคือการพิสูจน์ตัวตนผู้กระทำความผิด

สำหรับมาตรการเชิงรุกคือการจัดซื้ออุปกรณ์ที่ทันสมัย นำบุคลากร ระดับรองสารวัตรถึงรองผู้กำกับ ไปอบรมเพิ่มความรู้ เทคนิคการพิสูจน์ตัวตนกับผู้กระทำความผิด เพราะปัจจุบัน ความยากของคดีโซเชียล คือ การพิสูจน์ตัวตนของผู้กระทำความผิด โดยนายตำรวจระดับรองสารวัตรถึงรองผู้กำกับจะเป็นกำลังสำคัญที่จะเข้ามาช่วยพี่ขายคดีทางไซเบอร์ ได้ในอนาคตรวมทั้ง การให้ความรู้กับประชาชนเพื่อไม่ให้ ตกเป็นเหยื่อของอาชญากรรมทางไซเบอร์

นอกจากนี้ยังให้วิธีการดูแลเรื่องของสวัสดิการตำรวจและครอบครัวด้วย ซึ่งได้เน้นย้ำไปยังผู้บังคับบัญชาให้ดูแลอย่างใกล้ชิด หลังจากมีข้อมูลพบว่าตำรวจทั่วประเทศกว่า 2 แสนนาย มียอดหนี้รวมกันแล้วกว่า 2 แสนล้านบาท

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube