fbpx
Home
|
ทั่วไป

“ส.ส.ก้าวไกล” ชี้สถานการณ์น้ำไม่น่าวิตกเหมือนปี54

Featured Image
“ส.ส.ก้าวไกล” ชี้สถานการณ์น้ำไม่น่าวิตกเหมือนปี54 ห่วงพื้นที่พระนครศรีอยุธยา หลังเขื่อนป่าสักฯน้ำเต็มความจุ

 

นายสุรเชษฐ์ ประวีณวงศ์วุฒิ ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะประธานคณะทำงานเฉพาะกิจติดตามสถานการณ์น้ำ กล่าวถึงกรณีที่น้ำเต็มเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์แล้วว่า จากการวิเคราะห์แพทเทิร์นของน้ำท่วมในอดีต จะพบว่า สถานการณ์ปัจจุบันใกล้เคียงกับปี 2556 ไม่ได้น่าวิตกเหมือนปี 2554 คำถามสำคัญคือ เมื่อเขื่อนป่าสักฯ เต็มแล้ว พื้นที่ที่น่าห่วงคืออยุธยา แม้สถานการณ์ในปี 2556 จะแตกต่างจากปัจจุบัน ทั้งสภาพการใช้พื้นที่ ปริมาณน้ำ รวมถึงปัจจัยต่างๆแต่เมื่อเรามองภาพใหญ่ก็พอ “คาดการณ์” ได้ว่า ประชาชนในพื้นที่เหล่านี้ควรได้รับการแจ้งเตือนและประกอบการวางแผนบรรเทาความเดือดร้อนของหน่วยงานราชการในพื้นที่

ด้าน นายณัฐพงศ์ เปรมพูลสวัสดิ์ นักผังเมืองและว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขตสะพานสูง กทม. อธิบายเพิ่มเติมว่า จากข้อมูลที่มีในตอนนี้ หากไม่มีพายุเข้ามาเพิ่มเติม สถานการณ์ไม่น่าจะหนักถึงขั้นท่วมกทม. หนักแบบปี 2554 เพราะตอนนี้คลองระพีพัฒน์และคลองในพื้นที่รังสิตยังเหลือพื้นที่ที่รับน้ำได้ และ กทม. เองมีคันกั้นน้ำล้อมรอบ ซึ่งกทม. ได้ประกาศเตือน 11 ชุมชน จำนวน 239 ครัวเรือน ได้แก่ ได้แก่ ชุมชนซอยสีคาม ชุมชนราชผาทับทิมร่วมใจ ชุมชนปลายซอยมิตตาคาม ชุมชนท่าวัง ชุมชนวัดปทุมคงคา ชุมชนตลาดน้อย ชุมชนเจริญนคร 29/2 ชุมชนหลัง รพ.เจริญกรุงประชารักษ์ ชุมชนบางโคล่ ชุมชนโรงสี และชุมชนดุสิต นิมิตรใหม่ นี่เป็นการประกาศเตือนเฉพาะชุมชนนอกคันกั้นน้ำเท่านั้น ไม่ใช่คนในพื้นที่ทั้งหมดในเขต
ดุสิต พระนคร สัมพันธวงศ์ บางคอแหลม ยานนาวา บางกอกน้อย และคลองสาน จึงขอให้ประชาชน ทุกเขต ทุกจังหวัด ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพื่อรับมือกับสถานการณ์ได้อย่างเหมาะสมและไม่ประมาท

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube