fbpx
Home
|
ทั่วไป

จนท.ติดตั้งรั้วลวดหนามป้องกันกลุ่มผู้ชุมนุมแยกนางเลิ้ง

Featured Image
เจ้าหน้าที่ติดตั้งรั้วลวดหนามป้องกันกลุ่มผู้ชุมนุมแยกนางเลิ้ง หลังกลุ่มทะลุฟ้านัดรวมตัวเดินไปทำเนียบรัฐบาล

จากที่กลุ่มทะลุฟ้าได้ประกาศนัดชุมนุมที่แยกนางเลิ้งตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป เพื่อจัดกิจกรรมเดินไปทำเนียบรัฐบาล โดยอ้างการแก้ปัญหาโควิด-19 ของรัฐบาลไร้ประสิทธิภาพทำให้ประชาชนเดือดร้อน

ทั้งนี้ ก่อนการรวมตัวของกลุ่มผู้ชุมนุมทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสถานีตำรวจนครบาลนางเลิ้งได้มีการนำลวดหนามมาปิดกั้นช่องทางจราจรบนถนนพิษณุโลก โดยเปิดการจราจรไว้เพียง 1 ช่องทางให้ยังสามารถสัญจรได้
โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน หรือ คฝ. ประจำการอยู่ในพื้นที่ บนถนนพิษณุโลก และสังเกตการณ์บริเวณสะพานลอยด้านหน้าโรงเรียนราชวินิต ในขณะที่ยังไม่พบการเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ชุมนุมทะลุฟ้า

อย่างไรก็ตาม กลุ่มทะลุฟ้าได้นัดรวมชุมนุมที่แยกนางเลิ้งมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ในวันเสาร์ที่ 25 กันยายน โดยทุกครั้งรูปแบบการชุมนุมจะเป็นลักษณะของ การแสดงออกเชิงสัญลักษณ์สื่อสารถึงนายกรัฐมนตรีโดยตรงจึงมีเป้าหมายที่จะเดินทางไปยังทำเนียบรัฐบาล

 

กลุ่มทะลุฟ้า ไม่ชุมนุม แยกนางเลิ้ง จราจรยังเปิดปกติ ชาวบ้านบอกชินแล้วชุมนุมทางการเมือง

บรรยากาศ แยกนางเลิ้ง จากที่กลุ่มทะลุฟ้าได้ประกาศนัดชุมนุม ในวันนี้ ตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป เพื่อจัดกิจกรรมเดินไปทำเนียบรัฐบาล แสดงออกเชิงสัญลักษณ์การทำงานที่ล้มเหลวของนายกรัฐมนตรี แต่จากการลงพื้นที่ สังเกตการณ์ของพบว่า ทางกลุ่มทะลุฟ้า ไม่ได้เดินทางมา รวมตัวตามนัด ในขณะที่ ก่อนเวลา 16.00 น. ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากสถานีตำรวจนครบาลนางเลิ้ง ได้มีการติดตั้งลวดหนาม บนถนนพิษณุโลก ทั้งฝั่งขาเข้าและขาออกตั้งแต่บริเวณแยกนางเลิ้ง ที่จะมุ่งหน้าไปยังทำเนียบรัฐบาล โดยเปิดช่องจราจรไว้เพียง 1 ช่อง และเวลานี้การจราจรบริเวณโดยรอบยังถือว่าเป็นปกติ

ในขณะที่จากการสำรวจไม่พบว่ามีกลุ่มผู้ชุมนุมรวมตัวอยู่บริเวณโดยรอบ มีเพียงประชาชนบางส่วนที่อาศัยอยู่ในชุมชน ออกมาสังเกตการณ์ เพราะทราบว่าในวันนี้มีนัดหมายการรวมตัวชุมนุม แต่จากที่ได้มีการสอบถามพูดคุย พบว่า จากที่อยู่ในพื้นที่มาเป็นเวลานานค่อนข้างเคยชินกับการชุมนุมทางการเมือง ชุมชนนางเลิ้งถือว่าอยู่ใกล้กับศูนย์กลางอย่างทำเนียบรัฐบาล และในช่วงที่ผ่านมาก็มีการชุมนุมของกลุ่มต่างๆมาโดยตลอด หากไม่มีการทำลายทรัพย์สิน ก็ไม่ได้เดือดร้อนกับการชุมนุมที่เกิดขึ้น

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube