fbpx
Home
|
ทั่วไป

แจ้งความเอาผิดนายกฯ แก้โควิดผิดพลาด

Featured Image
เครือข่ายปกป้องประเทศ รวมตัว แจ้งความเอาผิดนายกฯ และทีมแพทย์ สธ. แก้ไขปัญหาโควิดผิดพลาด

 

เวลา 10.00 น.วันที่ 27 ก.ย. พท.ญ.กมลพรรณ ชีวพันธ์ศรี เลขาธิการ เครือข่ายประชาชนปกป้องประเทศ (คปป.)แจ้งความ บก.ปปป.
ดำเนินคดีกับ 1) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี 2) นายอนุทิน ชาญวีรกูลรัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุข 3) นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข 4) นพ.สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ อธิบดีกรมการแพทย์ 5) นพ.วิฑูรย์ ด่านวิบูลย์ ผอ. องค์การเภสัชกรรม ฐานความผิด ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 59 ,157,291 ประกอบมาตรา 83,84, 86 จากสถานการณ์การแก้ไขปัญหาโรคไวรัสโควิด-19 ของรัฐบาลดำเนินการผิดพลาดและกำหนดแนวนโยบาย และบริหารจัดการที่สร้างปัญหา ทำให้ประชาชนสูญเสียชีวิต ทั้งๆที่สามารถป้องกันได้ และใช้งบประมาณไม่คุ้มค่าขัดรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยปฏิบัติหน้าที่ขัดรัฐธรรมนูญมาตรา 47 , 55 , 78 และประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 57 ,157, 291 ประกอบมาตรา83,84,86 เกิดความเสียหาย แก่ประชาชน และประเทศชาติ

 

พท.ญ.กมลพรรณ กล่าวว่า วันนี้ตนมาแจ้งความ บก.ปปป. ให้ดำเนินคดีกับท่านนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุข ปลัดกระทรวงฯอธิบดีกรมการแพทย์และ ผอ.องค์การเภสัชฯ เนื่องจากพวกเราได้เคลื่อนไหวประท้วงมาประมาณสองเดือนและเมื่อเดือนสิงหาเราก็ได้ไปยื่นหนังสือที่กระทรวงสาธารณะสุขมาแล้วในเรื่องของการสนับสนุนใช้ยาฟ้าทลายโจรและให้ยกเลิกประกาศผูกขาดวัคซีนแต่หลังจากนั้นเราก็ไม่ได้เห็นว่ามีการประกาศยกเลิก วัคซีน วันนี้วัคซีนก็ยังไม่เพียงพอยังมีคนที่มาได้รับวัคซีนเข็มหนึ่งเช่นเมื่อวันที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา มีการต่อคิวรอรับวัคซีนเป็นแถวยาว

วันนี้เราจึงต้องมาแจ้งความ บก.ปปป.ใน เรื่องของการปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ของท่านนายกรัฐมนตรีและเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุข อีกทั้งยังมีคนตายเจ็บป่วยจากโรคโควิด-19 ทั้งที่หลายโรงพยาบาล แพทย์หลายท่านได้นำยาฟ้าทะลายโจรไปวิจัยไปใช้จนบางโรงพยาบาลก็ไม่มีคนไข้เสียชีวิตเลย เช่น โรงพยาบาลประชาธิปัตย์จังหวัดปทุมธานี ซึ่งนายแพทย์รังสรรค์ บุตรชา ได้นำไปรักษาผู้ป่วย 3,000 กว่าคนไม่มีใครเสียชีวิตเลย แต่รัฐบาลโดย กรมการแพทย์ ก็ยังออกไกด์ ไลน์สนับสนุนให้ใช้ยาฟาวิพิราเวียร์อยู่อีก แต่ไม่ไกด์ไลน์ ให้ใช้ยาฟ้าทะลายโจร อีกทั้งประเด็นสำคัญประชาชนหลายคนแทบจะทั่วประเทศยังไม่รู้ว่าจะดูแลตัวเองอย่างไร ยังหวังที่จะพึ่งรัฐหวังที่จะต้องไปตรวจสุดท้ายไปไม่ทันเชื้อไวรัสลงปอดทำให้เสียชีวิตจนบัดนี้ก็ยังมีคนตายวันละ 100 กว่าคน

 

ตรงจุดนี้ทางเครือข่ายฯ มองว่าเป็นการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ทำให้ประชาชนต้องเสียชีวิตบาดเจ็บหรือเข้า ไอซียู.คิดว่าการกระทำของบุคคลเหล่านี้สมควรที่จะดำเนินคดีจึงมาแจ้งความดำเนินคดี บก.ปปป.โดยร้องขอให้พนักงานสวนดำเนินคดีจนถึงที่สุด

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube