fbpx
Home
|
ทั่วไป

ปชช.ทยอยฉีดวัคซีนเข็ม 3 บางซื่อ

Featured Image
ปชช.ทยอยฉีดวัคซีนเข็ม 3 บางซื่อ -บางคนเผยได้รับSMSแจ้งนัดตอนเที่ยงคืน

บรรยากาศที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อซึ่งเป็นวันแรกที่เปิดให้บริการฉีดวัคซีนกระตุ้นเข็มที่ 3 สำหรับผู้รับบริการที่ได้รับวัคซีนซิโนแวคครบ 2 เข็มจากศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อจำนวน15,000น. พบว่าตั้งแต่ช่วงเช้ามีประชาชนที่ได้รับข้อความทางSMSนัดหมายวันเวลาและสมัครใจเดินทางมารับบริการกันอย่างต่อเนื่อง โดยขั้นตอนการให้บริการประชาชนต้องนำหลักฐานแจ้งยืนยันสิทธิ์โดยไม่ต้องลงทะเบียนใหม่แต่ยังต้องตรวจคัดกรองเบื้องต้นเช่น วัดไข้และวัดความดันก่อนเข้าบริการฉีดเข็ม3หลังฉีดแล้วก็จะได้รับใบยืนยันว่าได้รับการฉีดเข็มที่ 3แล้ว ไว้เป็นหลักฐาน โดยบรรยากาศในวันแรกยังเป็นไปด้วยความเรียบร้อยไม่พบปัญหาความแออัดแต่อย่างใด

ด้าน น.ส.วรรณวิไล ทองเทศ อายุ 47 ปี พนักงานรัฐวิสาหกิจ(การทางพิเศษแห่งประเทศไทย หรือ กทพ.)เปิดเผยว่าส่วนตัวออกกะตอนกลางคืนและเพิ่งได้รับข้อความประมาณเที่ยงคืนให้เข้ามารับบริการ ซึ่งยอมรับว่าไม่ได้เตรียมตัวหรือพักผ่อนมาเพียงพอ เมื่อเดินทางมาถึงก็ได้แสดงหลักฐานและแจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่ายังไม่ได้นอนพักผ่อนจะสามารถฉีดได้หรือไม่ โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจวัดความดันปกติและให้ฉีดได้ หลังพักดูอาการ30นาที พบว่าปกติไม่มีอาการอะไร และส่วนตัวไม่ได้มีความกังวลอะไร ส่วนหลังการฉีดวัคซีนก็มีความมั่นใจมากขึ้น แต่อย่างไรก็ดีมองว่าการดูแลป้องกันตัวเองไม่ประมาทเป็นสิ่งที่สำคัญในการป้องกันการติดเชื้อ

ทั้งนี้ สำหรับผู้รับบริการควรเตรียมตัวในการเข้ารับบบริการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น ควรพักผ่อนให้เพียงพอ ดื่มน้ำในปริมาณที่แหมาะสม 8 – 10 แก้วต่อวัน และควรเลือกใส่เสื้อผ้าที่สะดวกต่อการรับการฉีดวัคซีนในส่วนของการเดินทางควรเดินทางมาด้วยรถขนส่งสาธารณะ เพื่อลดความแออัดของการจราจรบริเวณศูนย์ฉีดวัดซีนกลางบางชื่อ โดยการฉีควัคซีนเข็มที่ 3 ต้องเป็นไปตามความสมัครใจส่วนบุคคล

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube