fbpx
Home
|
ทั่วไป

สธ.บูสเตอร์เข็ม3ให้คนฉีดซิโนแวค2เข็มเริ่ม24ก.ย.นี้

Featured Image
“สาธิต” ยัน สธ. บูสเตอร์เข็ม 3 ให้คนฉีดซิโนแวค 2 เข็ม เริ่ม 24 ก.ย.นี้ คาด 3-4 เดือน เร่งฉีดครอบคลุม สถานการณ์ดีขึ้น เดินหน้าภาคเศรษฐกิจตามนโยบายรัฐบาล

นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. โดยยืนยันว่า กระทรวงสาธารณสุขเตรียมฉีดบูสเตอร์ เข็ม 3 สำหรับคนฉีดวัคซีนซิโนแวค ครบ 2 เข็ม จะเริ่มตั้งแต่ 24 กันยายนนี้ โดยไม่ต้องลงทะเบียน แต่ให้รอรับ SMS เพื่อรอรับวัคซีนได้

ส่วนแคมเปญ 1 เดือน 1 แสน ราย ถือเป็นเดือนแห่งการรณรงค์หญิงตั้งครรภ์และหญิงให้นมบุตรเข้ารับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ระหว่าง 13 กันยายน-13 ตุลาคม 2564 เนื่องจากปัจจุบันมีหญิงตั้งครรภ์ที่อายุครรภ์ 12 สัปดาห์หรือมากกว่า ที่เข้าเกณฑ์ประมาณ 300,000 คน ซึ่งกระทรวงสาธารณสุขจะเข้าให้ถึงกลุ่มนี้ให้เร็วที่สุด เพราะเป็นกลุ่มที่มีความเสี่ยงสูงหากได้รับเชื้อโควิด-19 ทั้งนี้ การเร่งฉีดวัคซีน ยังเป็นหนึ่งส่วนสำคัญให้กลุ่มเปราะบางได้เข้าถึงวัคซีน ซึ่งอยู่นโยบาย 608 คือ การฉีดให้ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป กลุ่ม 7 โรคเสี่ยง และหญิงตั้งครรภ์ โดยสามารถติดต่อสถานพยาบาลใกล้บ้าน เพื่อเข้ารับการฉีดวัคซีนได้

นอกจากนี้ ขอให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ที่ปฏิบัติหน้าที่ทุกคน ที่เสียสละทุ่มเทอย่างหนัก และต่อสู้กับโควิดไปด้วยกัน คาดหวังว่า 3-4 เดือนต่อเดือนต่อจากนี้ เมื่อมีการฉีดวัคซีนครอบคลุมแล้ว สถานการณ์จะดีขึ้น รวมถึงประเทศจะเดินหน้าภาคเศรษฐกิจได้ภายใต้นโยบายรัฐบาล

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube