fbpx
Home
|
ทั่วไป

“นพ.จเด็จ”เผย2วันแรกปชช.รับชุดATKแล้ว1.6หมื่น

Featured Image
เลขาฯสปสช.เผย 2 วันแรกปชช.รับชุดตรวจATK ตามร้านยาแล้ว 1.6 หมื่นชุด ตรวจแล้วกว่า1พันราย ผลเป็นบวก 8 คน – ยอมรับวันแรกมีปัญหากระจายช้า

นพ.จเด็จ ธรรมธัชอารี เลขาธิการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ หรือ สปสช. เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ( INN ) ยอมรับว่าวันแรกของการกระจายชุดตรวจ Antigent test kit หรือ ATK วันแรก( 16ก.ย.) ไปยังร้านขายค้าที่เข้าร่วมโครงการทั้งในกทม.และปริมณฑล มีปัญหาขัดข้องจริง เนื่องจากหลายร้านไม่ได้รับชุดตรวจตามเวลาก่อนที่จะแจกจ่ายให้กับประชาชน ทำให้มีประชาชนบางไม่ได้รับ แต่วานนี้( 17 ก.ย.) ไม่ค่อยได้รับการร้องเรียนมากนัก พร้อมระบุว่า 2 วันแรก สามารถกระจายชุดตรวจให้ประชาชนที่ลงทะเบียนทางแอปเป๋าตังและไปรับตามร้านยาที่เข้าร่วมโครงการแล้วประมาณ 16,000 ชุด หรือประมาณ 8,000 คน ในจำนวนนี้ได้ทำการตรวจไปแล้วกว่า 1 พันคน และมีผลเป็นบวก 8 คน โดยผู้รับชุดตรวจไปแล้วเมื่อทำการตรวจจะต้องรายงานผ่านทางแอปเป๋าตัง

เลขาธิการฯ สปสช. กล่าวด้วยว่า นอกจากการกระจายไปตามร้านยาแล้ว ได้ประสานกับทางกรุงเทพมหานคร สาธารณสุขชุมชน เร่งนำชุดตรวจกระจายไปยังพื้นที่เสี่ยงต่างๆ โดยเฉพาะตามตลาด ชุมชนแออัด เนื่องจากบางอาชีพ อาทิ พ่อค้าแม่ค้าในตลาด ผู้สูงอายุที่ไม่มีสมาร์ทโฟน ไม่สะดวกลงทะเบียนมารับที่ร้านยา ทางเจ้าหน้าที่อาสาสมัครสาธารณสุขกรุงเทพมหานคร หรือ อสส.ก็จะช่วยกระจายต่อไป

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube