fbpx
Home
|
ทั่วไป

ปชช.ผิดหวัง! แจกATKวันแรกโอดหากไม่พร้อมอย่าประกาศ

Featured Image
ดีเดย์วันแรกแจกชุด ATK พบร้านยาบางร้านยังไม่ได้ชุด – ปชช.โอดไม่พร้อมไม่ควรประกาศทำเสียเวลา

บรรยากาศที่ร้านยามหาชน ซ.ลาดพร้าว 71 ที่เข้าร่วมโครงการกับสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ หรือ สปสช. ในการกระจ่ายชุดตรวจ ATK ให้กับประชาชนเป็นวันแรกพบว่าทางร้านยังไม่ได้รับชุดตรวจจากหน่วยงานรัฐมาแจกให้กับประชาชนแต่อย่างใด ส่งผลให้ประชาชนที่ทำการลงทะเบียนและประเมินผ่านทางแอปฯเป๋าตังและเข้าข่ายได้รับชุดตรวจต้องผิดหวังกลับไป

ด้าน นางยุวดารีย์ ดีศรีโรจน์ อายุ 54 ปี เปิดเผยว่า ส่วนตัวหลังทราบว่าประชาสัมพันธ์ว่าจะมีการแจกชุดตรวจให้ประชาชนวันแรกก็รีบลงทะเบียนประเมินความเสี่ยงด้วยการตอบคำถาม 3 ข้อในแอปฯเป๋าตัง โดยมีญาติทำอาชีพเป็นพยาบาลและทำอาชีพเสี่ยงกับการติดเชื้อจึงเข้าข่ายได้รับชุดตรวจ และเดินทางมาจากที่พักประมาณ 7 กม. ปรากฎว่าทางร้านยังไม่มีชุด ATK แจก ก็ยอมรับว่ารู้สึกผิดหวังและคิดว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องควรจะเตรียมให้พร้อมก่อนจะประกาศให้ประชาชนมารับ

ปชช.ผิดหวัง! แจกATKวันแรกโอดหากไม่พร้อมอย่าประกาศ

ด้าน ภญ.จิราภรณ์ ภู่พันสาย ประจำร้านยามหาชน เปิดเผยว่าทางร้านได้เข้ารับโครงการและเตรียมพร้อมสำหรับการแจกชุดตรวจให้ประชาชน เบื้องต้นคาดว่าจะได้รับประมาณ 200 ชุด สำหรับแจกให้ประชาชน 100 คน (คนละ 2 ชุด) แต่ว่าในช่วงเช้ายังไม่ได้รับชุดตรวจทำให้มีประชาชนโทรศัพท์เข้ามาและหลายคนมาถึงที่ร้านก็ต้องผิดหวังกลับไป แต่อย่างไรก็ดีได้รับการยืนยันว่าชุดตรวจจะมาถึงวันนี้ ส่วนการประเมินเบื้องต้นก่อนแจกนั้น ประชาชนจะต้องประเมินตัวเองผ่านแอปฯเป๋าตัง และนำ QR CODE มาแสดง โดยทางร้านจะซักประวัติเพิ่มเติมก่อนแจกชุดตรวจให้ พร้อมกับติดตามผลการตรวจ เพื่อเข้าสู่ขั้นตอนการรักษาหากผลเป็นบวกต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube