fbpx
Home
|
ทั่วไป

รองผู้ว่าฯเร่งแก้น้ำท่วมกทม.คาดคุมได้หากฝนไม่ตกซ้ำ

Featured Image
รอง ผู้ว่าฯกทม. เร่งแก้ปัญหาน้ำท่วมชุมชนริมคลอง กทม.ตะวันออก คาดคุมระดับน้ำได้หากไม่มีฝนตกซ้ำ – ด้านกรมอุตุฯ ชี้ กทม.มีฝนร้อยละ 70

 

นายศักดิ์ชัย บุญมา รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายสมศักดิ์ มีอุดมศักดิ์ รองผู้อำนวยการสำนักการระบายน้ำ นายธนะสิทธิ์ เมธพันธ์เมือง ผู้อำนวยการเขตลาดกระบัง และนายภูวนาถ นนทรี ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตหนองจอก ลงพื้นที่กรุงเทพมหานครฝั่งตะวันออก เขตลาดกระบังและเขตหนองจอก เพื่อตรวจปัญหา น้ำท่วม ขัง เนื่องจากฝนตกหนักในพื้นที่ต่อเนื่องมาหลายวัน ทำให้ระดับน้ำในคลองประเวศบุรีรมย์ คลองลำประทิว มีระดับสูงเกินค่าวิกฤต ทำให้น้ำไหลเอ่อเข้าท่วมชุมชนที่อยู่ริมคลอง

โดยรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครได้สั่งการให้สำนักการระบายน้ำเร่งระบายน้ำคลองสายหลัก โดยการสูบน้ำตามสถานี และอุโมงค์ระบายน้ำ เพื่อระบายน้ำออกจากพื้นที่ และเร่งลดระดับน้ำในคลองให้อยู่ในระดับควบคุม คาดว่าหากไม่มีฝนตกหนักลงในพื้นที่ในวันนี้จะสามารถควบคุมระดับให้อยู่ในสภาวะปกติ

ขณะที่พยากรณ์อากาศโดยกรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า วันนี้(30 ส.ค. 64) กรุงเทพมหานครและปริมณฑลจะมีฝนตกหนักร้อยละ 70 ของพื้นที่และมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง

สำนักการระบายน้ำ กทม. ได้ติดตามสภาพอากาศ ตรวจกลุ่มฝนด้วยเรดาร์และลดระดับน้ำคูคลองด้วยสถานีสูบน้ำและอุโมงค์ระบายน้ำต่างๆ เพื่อรองรับปริมาณน้ำฝนที่เกิดขึ้น พร้อมส่งหน่วยเคลื่อนที่เร็ว(หน่วย BEST) หน่วยเก็บขยะ หน่วยติดตั้งเครื่องสูบน้ำชนิดเคลื่อนที่ (โมบายยูนิต) เข้าพื้นที่ประจำจุดเสี่ยงน้ำท่วมเพื่อเข้าแก้ไขปัญหาและช่วยเหลือประชาชน

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube