fbpx
Home
|
ทั่วไป

ปชช.ตากแดดตกฝนรอรับข้าวกล่อง

Featured Image
เดือดร้อนหนัก คนตากแดดตากฝนรอรับข้าวแจกคิวยาวเยียด พร้อมปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 สวมหน้ากาก เว้นระยะห่าง

 

บรรยากาศจุดแจกอาหาร เขตพระนคร พบว่าประชาชนที่มารอต่อแถวเพื่อรับข้าวกล่องบ้างก็นั่งและยืนหลบฝนและหลบแดดอยู่ตามร่มไม้เกาะกลางถนน รอคอยว่าจะมีคนใจบุญนำข้าวกล่อง อาหารและน้ำดื่มมาแจกตอนไหน แม้จะต้องรอนานก็ต้องทนรอ หลายคนพบว่า ยังไม่ได้กินข้าวเช้า หลายคนต้องเวียนรับถึง 2 รอบ เพื่อให้ได้ข้าวกล่องไปฝากลูกและภรรยา ที่รออยู่ที่บ้าน เนื่องจากไม่มีรายได้เพียงพอที่จะซื้อข้าวกินทุกมื้อ บางคนเป็นกลุ่มผู้พ่อค้าแม่ค้าที่ทำมาค้าขายไม่ได้ ต้องหยุดมานานกว่า 3 เดือน จากมาตราการกึ่งล็อกดาวน์ของรัฐบาล ก็มารอรับข้าวกล่องแจก ซึ่งทั้งหมดต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าหากไม่เดือดร้อนก็คงไม่ออกมา

ด้าน นายสุวิน ชุมชัย เจ้าพนักงานเทศกิจชำนาญการ เขตพระนคร เปิดเผยว่าจุดแจกอาหารของเขตพระนครมีจุดนี้จุดเดียว เปิดให้บริการ ตั้งแต่ 08.00-17.00 น. มาเป็นเวลา 1 เดือนแล้ว โดยประชาชนที่มารับส่วนใหญ่แบ่งได้ 3 กลุ่มคือ กลุ่มคนเร่ร่อนคนไร้บ้านที่ไม่มีรายได้,ชาวบ้านในพื้นที่ที่ได้รับความเดือดร้อนและกลุ่มรถรับจ้าง รถโดยสารประจำทาง รถแท็กซี่ ตลอดแก๊ปไบร์ทวิน จยย.รับจ้าง

 

ส่วนผู้ที่นำมาแจกส่วนใหญ่เป็นประชาชนทั่วไป ที่ทราบว่าทางเขตเปิดแจกอาหารจุดนี้ก็ประสานนำมาแจกจ่ายมีทั้งคนที่นำมาแจกประจำทุกวัน และขาจรที่ทราบข่าว โดยทางเขตพยายามให้ประชาชนปฎิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ต้องสวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่างให้ได้มากที่สุด นอกจากนี้ทีมข่าวยังได้ตระเวนสำรวจชีวิตของผู้คนในเขตพระนคร โดยเฉพาะแยกคอกวัวพบว่ามีกลุ่มคนไร้บ้านอาศัยใต้ต้นไม้ ตามอาคารและตึกรวมถึงหน้าร้านที่ปิดเป็นที่หลบแดดหลบฝนและใช้หลับนอนชั่วคราว โดยบางคนไม่ได้สวมหน้ากากอนามัย ซึ่งเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดโควิด-19

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube