fbpx
Home
|
ทั่วไป

รพ.ภูมิพล ปัดฉีดไฟเซอร์ให้ VIP

Featured Image
เจ้ากรมแพทย์ทหารอากาศ ปัด ฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้ VIP รายชื่อซ้ำซ้อนเกิดจาก ระบบเออเรอร์ ยัน ทำความเข้าใจกับบุคลากรภายในแล้ว

พลอากาศโท ธนวิตต สกุลแสงประภา เจ้ากรมแพทย์ทหารอากาศ พร้อมพลอากาศตรีหญิง อิศรญา สุขเจริญ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช กล่าวชี้ แจงกรณีการจัดวัคซีนไฟเซอร์ให้กับบุคลากรการแพทย์ด่านหน้าของ รพ.ว่า ยืนยันไม่มีการจัดสรรวัคซีนไฟเซอร์ฉีดให้กลุ่มวีไอพี โดยรายชื่อที่ซ้ำซ้อนที่เกิดขึ้นในฐานข้อมูล เนื่องจากการส่งข้อมูลกูเกิ้ลฟอร์ม ทำให้มีหน่วยงานภาพรวมส่งรายชื่อและหน่วยงานย่อยต้นสังกัดส่งรายชื่ออีก ทำให้เกิดความซ้ำซ้อน ถือเป็นฮิวแมนเออร์เรอร์ ซึ่งได้แก้ไขแล้ว พร้อมยืนยันการจัดสรร วัคซีนได้มีการขอวัคซีนไป 2 รอบด้วยกัน รอบ 1 ให้กับบุคลากรที่ได้รับวัคซีนซิโนแวค 2 เข็ม เพื่อมาเป็นบูสเตอร์โดส เข็ม 3 ส่วนในรอบ 2 ขอมาให้กับบุคคลากรที่ยังไม่ได้รับวัคซีน เพื่อเป็น วัคซีนเข็ม 1 และ 2 โดยได้รับการจัดสรรวัคซีนจากกรมควบคุมโรคมาในครั้งแรกวันที่ 6 ส.ค. จำนวน 1,800 โดส จากนั้นเริ่มทยอยฉีด 11 และ 13 ส.ค. ล็อตที่ 3 มาในวันที่ 16 ส.ค. มา 1,900 โดส รวม 3,700 โดส คาดว่าจะเร่งทยอยฉีดวัคซีนให้แล้วเสร็นภายใน สัปดาห์นี้ ส่วน จำนวนตัวเลขที่แท้จริงของผู้ฉีดวัคซีนซิโนแวค ครบ 2 เข็มที่รพ.ภูมิพล มีรวม 3,000 คน และได้มีการฉีดวัคซีนแอสตร้า เป็นบูสเตอร์เข็ม 3 ไปแล้ว 500-600 คน ทำให้เหลือผู้ที่จะรับวัคซีนไฟเซอร์ 2,400 คน

อากาศตรีหญิง อิศรญา กล่าวว่า ในการฉีดวัคซีนนี้ยอมรับมีกลุ่มแบ็กออฟฟิศบางส่วนที่ได้รับวัคซีนไฟเซอร์เช่นกัน ช่างไฟ ช่างประปา เวรเปล ที่ทำหน้าที่ในห้องฉุกเฉินโควิดเพราะถือเป็นหน่วยงานสนับสนุนที่สำคัญ โดยคนที่ได้รีบฉีดล้วนเป็นบุคลากรทางการแพทย์และเกี่ยวข้องปฎิบัติงานในรพ. ไม่ใช่บุคลากรภายนอก ขณะนี้มีการฉีดวัคซีนไปแล้ว 1,500 คน จากนี้ คาดว่าเหลือ บุคลากรที่จะต้องได้รับวัคซีนอีกประมาณ 1,000 คน พร้อมกล่าวว่าได้มีการพูดคุยและชี้แจงกับบุคลากรภายในเรียบร้อยแล้วเข้าใจถึงความสับสนที่เกิดขึ้นรวมถึงได้ไล่เรียงลำดับความสำคัญของการรับวัคซีนชี้แจงแล้วเมื่อวานนี้และจะชี้แจงอีกครั้งผ่าน Facebook ของทางโรงพยาบาล

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube