fbpx
Home
|
ทั่วไป

ผู้ประกันตนม.33ทยอยฉีดวัคซีนแอสตราฯเข็มที่2

Featured Image
ผู้ประกันตน มาตรา 33 ฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 วันแรก เซ็นทรัลพระราม 9 ต่อเนื่อง เป็นแอสตราฯทั้งหมด

บรรยากาศศูนย์ฉีดวัคซีนโควิด ที่เซ็นทรัลพระราม 9 เพื่อผู้ประกันตน มาตรา 33 สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน ร่วมกับโรงพยาบาลเปาโล โชคชัย 4 ซึ่งเป็นการฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกา เข็มที่ 2 วันนี้ ถือเป็นวันแรกที่จะทยอยฉีดวัคซีนพร้อมกันทั้ง 24 แห่ง ในกรุงเทพและปริมณฑล 5 จังหวัด มีผู้ประกันตนเดินทางมารอฉีดตั้งแต่ก่อนเวลา 08.00 น. โดยใช้ลายจอดรถชั้น 6 เป็นหน่วยบริการฉีดวัคซีน แบ่งโซน มีแผนกั้นชัดเจนทั้งหมด 6 จุด ตั้งแต่ จุดรอคิวจุดลงทะเบียน จุดรอฉีด จุดฉีดวัคซีน จุดรับใบรับรอง และจุดสังเกตอาการ จะใช้เวลาประมาณ 20 นาที เนื่องจากผ่านการฉีดเข็มแรกมาแล้ว จะมีภูมิคุ้มกันมากขึ้น ทั้งนี้ แต่ละจุดจะมีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกให้

ผู้ประกันตนม.33ทยอยฉีดวัคซีนแอสตราฯเข็มที่2

ทั้งนี้ ตามที่กระทรวงแรงงาน โดยสำนักงานประกันสังคม ได้ดำเนินการฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มแรกให้แก่ผู้ประกันตนมาตรา 33 ไปแล้วกว่า 1.3 ล้านราย เมื่อวันที่ 7 มิ.ย. ที่ผ่านมาขณะนี้คณะทำงานบริหารจัดการและกระจายวัคซีนฯ ได้เตรียมจัดศูนย์ฉีดวัคซีนฯ เพื่อให้บริการผู้ประกันตนมาตรา 33 ในการฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 โดยจะเริ่มฉีดในวันที่ 16 ส.ค. 2564 เป็นต้นไป เป็นวัคซีนยี่ห้อแอสตราเซเนกาทั้งหมด

โดยแบ่ง ผู้ประกันตน ตามสูตรการฉีด ดังนี้ สูตรแรก (AZ+AZ) และกลุ่มฉีดสูตร 2 (SV+AZ) แบบฉีดสลับวัคซีน ตามมติของคณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติ เมื่อวันที่ 12 ก.ค. 2564 คือผู้ประกันตนที่ได้รับวัคซีนเข็มแรกเป็นยี่ห้อ Sinovac เข็ม 2 เป็นยี่ห้อ AstraZeneca ทั้งหมดเช่นกัน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube