fbpx
Home
|
ทั่วไป

จนท.ชี้ATKแม่นยำ97%จุดตรวจลุมพินีพบ20%ผลบวก

Featured Image
จนท.จุดตรวจกลุ่มกรุงเทพใต้ มั่นใจ ชุดตรวจ ATK แม่นยำ 97% ลุมพินีพบ 20% ผลเป็นบวก ขอ ปชช. มาตามคิวนัดลดแออัด

บรรยากาศที่จุดตรวจคัดกรองโควิด-19 เชิงรุก กลุ่มกรุงเทพใต้ ณ ศูนย์สร้างสุขทุกวัย สวนลุมพินี เขตปทุมวัน ปรับการให้บริการประชาชนจำนวน 600 คนต่อวัน โดยต้องมีการจองคิวล่วงหน้าผ่านทาง App “QueQ” เท่านั้น โดยจะเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 07.00 น. จากนั้นจะแบ่งตามรอบตลอดช่วงเช้า ก่อนที่ในช่วงบ่าย จะเป็นการตรวจของกลุ่มผู้มีความเสี่ยงสูง ซึ่งจะมีรายชื่อส่งตรงมาจากสำนักอนามัยพื้นที่

อย่างไรก็ตามการบริหารจัดการพื้นที่ให้กับประชาชนทำได้ดี ซึ่งมีการเว้นระยะห่าง ลดความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น และจากการสอบถามไปยังเจ้าหน้าที่ยืนยันว่า ประชาชนที่เดินทางมาตรวจโควิด-19 เชิงรุกด้วยชุดตรวจ ATK ซึ่งโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ เป็นผู้ดูแลจุดตรวจที่ศูนย์สร้างสุขทุกวัย สวนลุมพินี มีความถูกต้องแม่นยำร้อยละ 97 ซึ่งเมื่อผล ATK เป็นบวก การตรวจซ้ำแบบ RT-PCR จะมีทิศทางเดียวกัน โดยจุดตรวจกลุ่มกรุงเทพใต้ ณ ศูนย์สร้างสุขทุกวัย สวนลุมพินี เขตปทุมวัน ในแต่ละวัน พบผู้ติดเชื้อประมาณ ร้อยละ 20

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ได้ขอความร่วมมือประชาชนจองคิวล่วงหน้าผ่านทาง App “QueQ” และมาตามเวลานัด ไม่ต้องเดินทางมาล่วงหน้าเพื่อลดความแออัดและสำหรับประชาชนบางกลุ่ม หากไม่สะดวกให้สแกนคิวอาร์โค้ดบริเวณด้านหน้าจุดตรวจได้ โดยจะไม่มีการรับ walk-in อย่างเด็ดขาด

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube