fbpx
Home
|
ทั่วไป

“สุพัฒนพงษ์”ตรวจหน่วยคัดกรองโควิด-19

Featured Image
รองนายกฯสุพัฒนพงษ์ พร้อม ซีอีโอ ปตท. ลงพื้นที่หน่วยตรวจคัดกรองโควิด-19 มุ่งเน้น “ตรวจเร็ว แยกเร็ว รักษาเร็ว” ภายใต้โครงการลมหายใจเดียวกัน กลุ่ม ปตท.

 

นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) พร้อมคณะผู้บริหารลงพื้นที่หน่วยตรวจคัดกรองโควิด-19 โครงการลมหายใจเดียวกัน กลุ่ม ปตท. ณ อาคาร EnCo Terminal (Enter) ถ.วิภาวดีรังสิต กรุงเทพฯ เพื่อติดตามผลการดำเนินงานภายหลังจากที่ได้เปิดหน่วยตรวจฯ พร้อมโรงพยาบาลสนามครบวงจร (End-To-End) กลุ่ม ปตท. อย่างเป็นทางการไปเมื่อวันที่ 11 สิงหาคม ที่ผ่านมา

หน่วยตรวจคัดกรองฯ แห่งนี้ เปิดให้ประชาชนทั่วไปสามารถลงทะเบียนล่วงหน้าเพื่อตรวจหาเชื้อโควิด-19 ผ่านแอปพลิเคชัน QueQ โดยจะสามารถรองรับได้ 1,500 -2,000 คนต่อวัน โดยหากตรวจพบว่าเสี่ยงติดเชื้อจะนำส่งตรวจ RT-PCR และ X-ray ต่อไป

สำหรับผู้ป่วยที่ตรวจพบเชื้อโควิด-19 ระดับสีเขียว ที่สามารถดูแลตนเองเบื้องต้นที่บ้านหรือในชุมชน (Home or Community Isolation) จะได้รับมอบ “กล่องพลังใจ คนไทยไม่ทิ้งกัน” ประกอบด้วยชุดอุปกรณ์การแพทย์ ยาฟาวิพิราเวียร์ ฯลฯ พร้อมระบบติดตามอาการ หากผู้ป่วยยังมีอาการไม่ดีขึ้นจะส่งต่อเพื่อเข้ารับการรักษาต่อในโรงพยาบาลสนามสีเหลืองและสีแดง ภายใต้โครงการลมหายใจเดียวกันของ กลุ่ม ปตท. ต่อไป

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube