fbpx
Home
|
ทั่วไป

ปชช.1500ทยอยตรวจคัดกรองโควิดปตท.

Featured Image
จุดตรวจคัดกรองโควิด ปตท. อาคาร EnCo Terminal ปชช.ทยอยเข้าตรวจตามนัดอย่างต่อเนื่อง 1,500 คิว ด้าน จนท.เผย พบผู้ติดเชื้อเฉลี่ย20%ต่อวัน

วันนี้ ( 12 ส.ค. 64 ) ผู้สื่อข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ลงพื้นที่สำรวจหน่วยคัดกรองดังกล่าวพบว่า เป็นหน่วยคัดกรองของ “โครงการลมหายใจเดียวกัน” ให้บริการที่ อาคาร EnCo Terminal หลักสี่ ถ.วิภาวดีรังสิต
ซึ่งเป็นจุดคัดกรองสำหรับกลุ่มเสี่ยง โดยต้องจองคิวล่วงหน้า 1 วัน ผ่านแอปพลิเคชัน QQ. เท่านั้น ซึ่งจะให้บริการอยู่ที่ 1,500 คน/วัน ซึ่งพบว่าประชาชนทยอยเข้ารับการตรวจตามการนัดหมายอย่างต่อเนื่อง

โดยจุดนี้ให้บริการตรวจชุดตรวจแบบ Antigen Test Kit หรือ ATK ที่ตรวจง่ายและทราบผลไว้ภายใน 15-30 นาที หากพบว่าผลเป็นลบสามารถกลับบ้านได้ทันทีส่วนหากพบว่าผลเป็นบวกหรือมีอาการเสี่ยงในการติดเชื้อ
ต้องทำการตรวจซ้ำด้วยระบบ RT-PCR เมื่อตรวจซ้ำด้วยระบบ RT PCR เสร็จสิ้น ผู้ติดเชื้อที่มีผลเป็นบวก ต้องเข้ารับคำแนะนำจากทีมแพทย์และรับกล่องพลังใจคนไทยไม่ทิ้งกัน จากนั้นต้องไปเอกซเรย์ปอด โดยมีรถเอกซเรย์ของโรงพยาบาลปิยะเวทไว้ให้บริการ เมื่อเสร็จสิ้นกระบวนการสามารถกลับบ้านได้ โดยทางหน่วยตรวจจะมีรถบริการรับ-ส่งให้จนถึงที่บ้าน ส่วนผลการเอกซเรย์ปอดและผล RT PCR จะทราบผลภายใน 1 วัน หลังการตรวจโดยจะมีการแจ้งผ่านระบบ SMS ที่ลงทะเบียนไว้

ทั้งนี้ ผลการตรวจจะประเมินว่าผู้ป่วยมีอาการในระดับใด จะได้แยกเข้าสู่กระบวนการรักษา ซึ่งมีทั้งเข้าสู่ระบบ Home Isolation หรือเข้าสู่ระบบการรักษาในโรงพยาบาลสนามแบบครบวงจรผ่านโครงการของหน่วยตรวจ

ด้านนายธนา เดชเลย์ จนท.บริษัทกลุ่ม ปตท. เปิดเผยว่า สำหรับจุดตรวจคัดกรองโควิด-19 แห่งนี้ ให้บริการมาตั้งแต่วันที่ 9 ส.ค. ที่ผ่านมา พบว่า มีผู้ติดเชื้อเฉลี่ยอยู่ที่ 15-20% วัน

อย่างไรก็ตามเบื้องต้นจะให้บริการที่ อาคาร EnCo Terminal ไปจนถึงวันที่ 20 ส.ค. จากนั้นจะเวียนเปลี่ยนสถานที่ แต่ยังไม่มีข้อสรุปว่าเป็นที่ใด แต่ยังคงเป็นการให้บริการผ่านโครงการ “ลมหายใจเดียวกัน” ด้วยความร่วมมือของรัฐและเอกชนเช่นเดิม

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube