fbpx
Home
|
ทั่วไป

“อนุทิน”ย้ำจากนี้ต่างจังหวัดจะได้วัคซีนเพิ่ม

Featured Image
“อนุทิน” ลงพื้นที่นครนายก-ปราจีนบุรี ชมทุกภาคส่วน ช่วยกันจัดการโควิดได้ดี ย้ำ จากนี้ต่างจังหวัดจะได้วัคซีนเพิ่ม หลังระดมพื้นที่ระบาดหนักได้ตามเป้าเบื้องต้น

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ได้เดินทางมายังจังหวัดนครนายกฯ เพื่อตรวจเยี่ยมการดูแลรักษาผู้ป่วยโควิด 19 และการบริหารงานด้านการให้บริการสุขภาพ ที่โรงพยาบาลนครนายก ก่อนมอบวัคซีนป้องกันโควิด 19 ให้กับทางโรงพยาบาลไปบริหารจัดการ

ก่อนเดินทางไปตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลสนามวังยาวรีสอร์ท ต.สาริกา อ.เมือง ระหว่างการตรวจเยี่ยม นายอนุทิน ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า ที่จังหวัดนครนายก เป็นจังหวัด ที่ต้องใช้มาตรการควบคุมอย่างเข้มข้น ขณะที่ภาครัฐ ได้ระดมฉีดวัคซีนโควิด

 

 

ล่าสุด มีรายงานว่าได้ฉีดครอบคลุมจำนวน 20% ของประชากรแล้ว หลังจากนี้ จังหวัดนครนายก และจังหวัดจะได้รับวัคซีน ในสัดส่วนที่สูงขึ้น เนื่องจากได้ฉีดวัคซีน ในพื้นที่ซึ่งระบาดหนักมาก เช่นกรุงเทพฯ ได้ตามเป้าหมายเบื้องต้น โดยเฉพาะกลุ่มผู้สูงอายุ กลุ่มที่มีโรคเรื้อรัง เพื่อลดอัตราการสูญเสีย

จึงถึงเวลา ที่จะต้องระดมวัคซีนไปยังพื้นที่อื่นๆ เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพการควบคุมโรค นอกจากนั้น ยังได้กำชับผู้ว่าราชการจังหวัด ให้ดูแลเรื่องการควบคุมโรคอย่างเต็มที่ สิ่งที่น่าชื่นชม คือ ผู้ประกอบการในจังหวัด ให้การสนับสนุนชุมชน และภาครัฐ เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการให้ใช้พื้นที่ของเอกชน ทำโรงพยาบาลสนาม ตรงนี้ ต้องขอขอบคุณ เช่นเดียวกับบุคลากรการแพทย์ทุกภาคส่วน ที่ทุ่มเทเสียสละ ทางรัฐบาล และกระทรวงสาธารณสุข ต้องขอขอบคุณท่านอย่างยิ่ง

 

อนุทิน รพ.สนาม 2

ทั้งนี้ เมื่อนายอนุทิน เสร็จภารกิจที่จังหวัดนครนายก ได้เดินทางลงไปตรวจเยี่ยมสถานการณ์การระบาดที่จังหวัดปราจีนบุรีทันที

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube